Chứng khoán giảm, USD tăng sau thông tin Tổng thống Trump và vợ nhiễm Covid-19

Thế Vinh
Thế Vinh
02/10/2020 13:31 GMT+7

Giá cổ phiếu giao dịch tương lai của thị trường Mỹ và châu Âu rơi thẳng đứng, trong khi cổ phiếu châu Á và đồng USD lên giá ngay sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố ông đã xét nghiệm dương tính với bệnh Covid-19 .

Ông Trump viết trên Twitter rằng cả mình lẫn Đệ nhất phu nhân Melania Trump đều có kết quả dương tính, và họ sẽ tự cách ly.
Cả hai được xét nghiệm sau khi Hope Hicks, một trong những trợ lý thân cận nhất của tổng thống, được phát hiện đã nhiễm Covid-19
Đồng yen Nhật và trái phiếu chính phủ Mỹ, thường được xem là "nơi lánh nạn" trong những thời điểm thị trường căng thẳng, đã lên giá. Chỉ số Nasdaq cho giao dịch tương lại giảm 2%, còn dầu thô tiếp tục rớt giá.
Giới đầu tư sau đó đưa ra cảnh báo về nguy cơ dao động mạnh và khả năng sẽ có bán tháo tài sản rủi ro. Đồng USD và yen lên giá cho thấy tin tức về sức khỏe tổng thống Mỹ đã gây ra nhu cầu giảm rủi ro.
“Các thị trường đều có độ không chắc chắn, và chuyện này rõ ràng gây ra tâm trạng không chắc chắn", Bloomberg dẫn lời nhận định của Jeffrey Halley, nhà phân tích thị trường cấp cao khu vực châu Á-Thái Bình Dương của tập đoàn Oanda.

Tổng thống Trump nhiễm Covid-19: chuyện gì sẽ xảy ra trên chính trường Mỹ?

“Không phải chỉ là chuyện về Tổng thống, mà là vì chuyện này có thể có nghĩa là Covid-19 đã lan tới tận chóp bu đầu não của chính phủ Mỹ”.
Bác sĩ của ông Trump nói hai vợ chồng tổng thống sẽ ở lại trong Nhà Trắng, và nhóm y tế sẽ "tỉnh táo theo dõi liên tục".
Bà Hicks đã đi cùng ông Trump hôm 29.9 đến cuộc tranh luận với ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden tại bang Cleverland. Bà được nhìn thấy không đeo khẩu trang trên chuyên cơ Không lực Một. Bà cũng đi đến sự kiện tranh cử của ông Trump tại Minnesota vào ngày 30.9.
Thông báo nhiễm Covid-19 của ông Trump xuất hiện chỉ 32 ngày trước ngày bầu cử Tổng thống Mỹ. Nếu điều này dẫn đến việc phải hủy bỏ các sự kiện tranh cử trực tiếp thì sẽ là thiệt hại lớn cho chiến dịch tái tranh cử của ông. 
Ông Trump từng phải ngừng đi vận động tranh cử vào đầu năm, sau khi virus Corona chủng mới bắt đầu lây lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.