Vụ cháy làm cả thế giới bàng hoàng

Văn Khoa
Văn Khoa
16/04/2019 10:36 GMT+7

Một trận hỏa hoạn kéo dài hơn 5 tiếng đồng hồ đã hủy hoại một phần Nhà thờ Đức Bà Paris, dù lực lượng cứu hỏa đã cứu được cấu trúc chính của nhà thờ.

Lửa bắt đầu bốc lên vào lúc 18 giờ 50 (23 giờ 50 tối 15.4 VN) ở khu vực mái phía sau của Nhà Thờ Đức Bà Paris trước khi bắt đầu lan mạnh. Khói lửa ngùn ngụt nơi công trình kiến trúc lịch sử tôn giáo nổi tiếng toàn cầu này khiến người dân Pháp và khắp nơi trên thế giới phải bàng hoàng, nuối tiếc.
Nhà thờ Đức Bà Paris trước và sau khi bị cháy AFP
AFP
AFP
Một số hình ảnh đám cháy kinh hoàng tại Nhà thờ Đức Bà Paris Reuters
 
Reuters
Reuters
Reuters
Reuters
Reuters
Reuters
 
Reuters
Reuters
Reuters
Reuters
Reuters
Reuters
[VIDEO] Khoảnh khắc chóp nhọn Nhà thờ Đức Bà Paris sụp đổ trong biển lửa
Gần 500 lính cứu hỏa cùng với sự hỗ trợ của trực thăng và máy bay không người lái đã nỗ lực dập tắt đám cháy trong nhiều giờ. Đến khoảng 5 giờ sáng ngày 16.4 (giờ VN), đám cháy tại nhà thờ Đức Bà Paris đã bị khống chế gần như hoàn toàn và cấu trúc chính của nhà thờ đã được cứu.
AFP
Reuters
Reuters
Reuters
[VIDEO] Bàng hoàng, đau xót nhìn Nhà thờ Đức Bà Paris trong lửa khói
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron thở phào nhẹ nhõm, tuyên bố rằng “điều tội tệ nhất đã không xảy ra” và “toàn thể nước Pháp sẽ cùng xây dựng lại nhà thờ Đức Bà Paris”. Ngay sau đó, gia đình của tỉ phú François Pinault đã thông báo đóng góp 100 triệu euro (khoảng 2.630 tỉ đồng).
[VIDEO] Tổng thống Macron: "Chúng ta sẽ xây dựng lại Nhà thờ Đức Bà Paris"
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.