Chùm ảnh Nga duyệt binh mừng Ngày chiến thắng phát xít

09/05/2016 16:53 GMT+7

Ngày 9.5, Nga tổ chức duyệt binh kỷ niệm 71 năm Ngày chiến thắng phát xít. Buổi lễ có sự tham gia hoành tráng của các loại vũ khí hiện đại cùng với sự góp mặt lần đầu của các nữ quân nhân.

Buổi duyệt binh kỷ niệm 71 năm Ngày chiến thắng phát xít Đức trong Thế chiến 2 được tổ chức tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow, bắt đầu lúc 10 giờ (tức 14 giờ, giờ Việt Nam) ngày 9.5, theo RT. Nhiều thành phố khác tại Nga cũng tổ chức duyệt binh và nhiều sự kiện kỷ niệm trong ngày này.
Tổng thống Nga Vladimir Putin, Thủ tướng Dmitry Medvedev, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu và nhiều quan chức chính phủ đã tham gia sự kiện tại Quảng trường Đỏ.
Đại diện các lực lượng vũ trang Nga và các loại khí tài quân sự hiện đại lần lượt diễu qua quảng trường. Hàng chục máy bay và trực thăng cũng bay qua khu vực này. Đặc biệt lễ duyệt binh còn có sự tham gia của các loại vũ khí đã được Nga sử dụng trong chiến dịch chống khủng bố tại Syria vừa qua như chiến đấu cơ Su-34, tên lửa phòng không S-400.
Có khoảng 10.000 người tham gia trong buổi duyệt binh cùng 135 khí tài quân sự trên mặt đất, ít hơn năm 2015 nhưng gần bằng số lượng của buổi lễ năm 2014, theo TASS. Lần đầu tiên các nữ binh Nga tham gia duyệt binh, theo RT.
(Từ trái sang) Tổng thống Kazakhstan Nursultan Nazarbayev, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu Reuters
Binh lính Nga trong trang phục chiến đấu mới, tham dự lễ duyệt binh Reuters
Xe tăng T-34 nổi tiếng của Liên Xô trong Thế chiến II Reuters
Xe tăng T-90A. Một chiếc tăng loại này từng trúng tên lửa TOW của Mỹ chế tạo tại chiến trường Syria nhưng không hề hấn gì Reuters
Pháo tự hành Coalition-SV, có khả năng thay thế cả khẩu đội pháo mặt đất thông thường Reuters
Hệ thống tên lửa phòng không tầm trung Buk-M2 Reuters
Hệ thống tên lửa phòng không tầm xa S-400. Tên lửa này đang được Nga dùng để bảo vệ căn cứ tại Syria Reuters
Tên lửa liên lục địa Yars RS-24 lần đầu duyệt binh trên quảng trường Đỏ Reuters
Lần đầu tiên các nữ binh Nga tham gia diễu binh Reuters
Cựu lãnh đạo Liên Xô Mikhail Gorbachev (giữa) cũng tham gia sự kiện Reuters
Các máy bay Mig-29 và Su-27 của đội bay Dũng sĩ Nga Reuters
Máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS Reuters
Đội hình Su-25 bay kết thúc buổi duyệt binh Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.