[Chùm ảnh] Hỏa hoạn kinh hoàng ở ngôi đền Hồi giáo tại Ấn Độ

10/04/2016 17:41 GMT+7

Số người chết trong vụ hỏa hoạn xảy ra sáng nay 10.4 tại một ngôi đền Hồi giáo ở quận Kollam thuộc bang Kerala, Ấn Độ đã lên hơn 100 người, và hơn 300 người bị thương.

Số người chết trong vụ hỏa hoạn xảy ra sáng nay 10.4 tại một ngôi đền Hồi giáo ở quận Kollam thuộc bang Kerala, Ấn Độ đã lên hơn 100 người, và hơn 300 người bị thương.

Hơn 100 người được cho đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn ở ngôi đền Hồi giáo tại Ấn Độ sáng 10.4.2016 - Ảnh: ReutersHơn 100 người được cho đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn ở ngôi đền Hồi giáo tại Ấn Độ sáng 10.4.2016 - Ảnh: Reuters
Đến chiều 10.4, chính quyền bang Kerala cho biết ít nhất 110 người đã chết trong vụ hỏa hoạn tại đền thờ, trong khi nhiều người bị mắc kẹt trong đống đổ nát của ngôi đền. Ngoài ra còn có hơn 300 người bị thương, đa phần bị bỏng.
Hơn 10.000 người đã tập trung về ngôi đền Puttingal Devi vào sáng sớm nay để xem buổi đốt pháo hoa bắt đầu lúc nửa đêm và dự kiến kéo dài vài giờ đồng hồ, Reuters cho hay. Một trong những bánh pháo đã rơi vào khu chứa pháo của ngôi đền - vốn cách thủ phủ bang Thiruvananthapuram 70 km - và gây ra vụ hỏa hoạn kèm nhiều tiếng nổ lớn.
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã bay đến Kollam cùng với một nhóm bác sĩ để giúp đỡ giới chức y tế địa phương cứu chữa các nạn nhân.
"Vụ hỏa hoạn tại đền thờ Kollam là một tai nạn đau lòng và gây sốc không thể tả", Thủ tướng Modi nói trên tài khoản Twitter. "Tôi chia buồn với gia đình của những người quá cố và hãy cầu nguyện cho những người bị thương", ông viết tiếp.
Chính phủ Ấn Độ thông báo sẽ bồi thường 200.000 rupee (3.005 USD) cho mỗi người thiệt mạng và 50.000 rupee cho mỗi người bị thương.
Chính phủ liên bang cũng ra lệnh cho quân đội đến giúp giới chức bang Kerala với 2 tàu hải quân chở nhiều vật tư y tế và thuốc men.
Một số hình ảnh về vụ tai nạn:
Xe cứu thương có mặt tại hiện trường vụ cháy - Ảnh: Reuters
Nạn nhân được đưa vào xe cứu thương chở đến bệnh viện cấp cứu - Ảnh: Reuters
Người dân tụ tập sau vụ hỏa hoạn - Ảnh: Reuters
Cảnh đổ nát của ngôi đền sau vụ hỏa hoạn - Ảnh: Reuters
Những bánh pháo còn lại sau vụ hỏa hoạn kinh hoàng làm hơn 100 người chết - Ảnh: Hindustan Times
Xem clip hiện trường vụ cháy lớn ở đền thờ tại bang Kerala, Ấn Độ làm hơn 100 người chết (nguồn: Reuters):
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.