[Chùm ảnh] Cứu hộ ở các toà nhà đổ sập vì động đất tại Đài Loan

06/02/2016 10:35 GMT+7

“Tôi đang xem tivi thì bất ngờ có một chấn động mạnh, có một tiếng nổ. Tôi mở cửa sổ thì thấy toà nhà đối diện đổ sập”, một ông lão kể lại trận động đất ở Đài Loan sáng 6.2.

“Tôi đang xem tivi thì bất ngờ có một chấn động mạnh, có một tiếng nổ. Tôi mở cửa sổ thì thấy toà nhà đối diện đổ sập”, một ông lão kể lại trận động đất ở Đài Loan sáng 6.2.

Trận động đất xảy ra vào 3 giờ 57 sáng 6.2 khiến nhiều toà nhà đổ sập - Ảnh: ReutersTrận động đất xảy ra vào 3 giờ 57 sáng 6.2 khiến nhiều toà nhà đổ sập - Ảnh: Reuters
Hiện công tác cứu nạn vẫn đang diễn ra sau trận động đất mạnh 6,4 độ Richter xảy ra sáng 6.2 tại miền nam Đài Loan. Ít nhất 3 người đã thiệt mạng, theo CBS News ngày 6.2, trong đó có một bé gái sơ sinh mới 10 ngày tuổi và một người đàn ông 40 tuổi.
Hai người này được đưa ra từ đống đổ nát của toà nhà chung cư 17 tầng ở quận Vĩnh Khang và tử vong trên đường đi cấp cứu, theo hãng thông tấn CNA.
Cục cứu hoả thành phố Đài Nam cho biết đến 8 giờ sáng 6.2, có 221 người đã được cứu thoát từ các toà nhà đổ sập, trong đó 115 người được đưa đến bệnh viện. Động đất xảy ra khi người dân còn đang ngủ, và thiệt hại nhân mạng ở mức thấp cho thấy công tác cứu hộ diễn ra khẩn trương và chuyên nghiệp.
Nhiều toà nhà khác tại Đài Nam cũng bị nghiêng ở mức đáng báo động, nhưng lực lượng cứu hộ đang tập trung vào những toà nhà bị sập trước, theo Reuters.
“Tôi đang xem tivi thì bất ngờ có một chấn động mạnh, có một tiếng nổ. Tôi mở cửa sổ thì thấy toà nhà đối diện đổ sập”, một ông lão tên Chang kể lại.
Tâm chấn trận động đất cách Đài Nam 43 km về phía đông nam, ở độ sâu 23 km, theo Cơ quan địa chất Mỹ. Nhiều đợt dư chấn cũng xảy ra sau đó. Những rung lắc cũng được cảm nhận tại thành phố Đài Bắc, ở cách xa Đài Nam. Cơ quan phòng vệ Đài Loan đã huy động 810 binh lính tham gia cứu hộ.
Toà chung cư đổ nghiêng sau trận động đất - Ảnh: Reuters
Hàng trăm người ở bên trong các toà nhà bị sập khi trận động đất xảy ra - Ảnh: Reuters
Nhiều toà nhà bị nghiêng ở mức báo động, nhưng lực lượng cứu hộ tập trung vào những nơi bị sập - Ảnh: Reuters
Nhiều người được cứu thoát. Một cô gái đã phải uống nước tiểu trong khi chờ lực lượng cứu nạn đến, theo trang tin ET Today - Ảnh: Reuters
Một phụ nữ được cứu khỏi toà nhà bị sập tại Đài Nam - Ảnh: Reuters
Hơn 800 binh lính đã được huy động cùng tham gia cứu hộ - Ảnh: Reuters
Nhà cửa đổ nghiêng sau trận động đất - Ảnh: Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.