Chùm ảnh cảnh sát Hồng Kông đụng độ người biểu tình

19/10/2014 08:45 GMT+7

(TNO) Nhiều người biểu tình được đưa đến bệnh viện cấp cứu, một số khác bị chấn thương ở đầu, nứt xương, những vết thâm tím trên người và bị bất tỉnh trong cuộc đụng độ với cảnh sát Hồng Kông vào rạng sáng nay 19.10.

>> Bạo lực lại bùng nổ tại Hồng Kong

Vụ đụng độ giữa cảnh sát với người biểu tình xảy ra ở quận Mong Kok vào rạng sáng 19.10. Theo ghi nhận của phóng viên AFP và các nhân viên y tế có mặt tại hiện trường, nhiều người biểu tình phải đi cấp cứu, một số khác được chữa trị tại chỗ vì bị chấn thương ở đầu, nứt xương, những vết thâm tím trên người và bị bất tỉnh.

Chính quyền Hồng Kông cho biết có 20 người bị thương sau những vụ đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát trong giai đoạn 22 giờ ngày 18.10 đến 6 giờ ngày 19.10 (giờ địa phương). Nhưng chính quyền Hồng Kông không nêu cụ thể có bao nhiêu cảnh sát và người biểu tình bị thương.


Cảnh sát dùng dùi cui chống lại người biểu tình - Ảnh: AFP

Carla Chau, nữ nhân viên y tế tình nguyện, cho biết cô chứng kiến 4 người bị thương ở đầu, chảy máu nghiêm trọng và chấn thương ở lưng. “Một trong bốn người này bị chấn thương đầu sau khi bị cảnh sát dùng dùi cui đánh”, Chau nói. Những người biểu tình cho AFP biết ít nhất từ 10 người biểu tình trở lên được đưa đến bệnh viện cấp cứu để chữa trị các vết thương ở chân, tay và đầu.


Người biểu tình và cảnh sát đối đầu ở Mong Kok rạng sáng ngày 19.10 - Ảnh: AFP


Cảnh sát vung dùi cui cảnh báo người biểu tình rạng sáng ngày 19.10 - Ảnh: AFP

“Cảnh sát đánh chúng tôi vô tội vạ. Tôi bị cảnh sát đánh 4 hoặc 5 lần”, một người biểu tình tên Jackie (30 tuổi), đầu bị băng và máu còn dính trên áo, cho AFP biết. Tuy nhiên, cảnh sát Hồng Kông ngày 19.10 tuyên bố họ đã sử dụng “vũ lực ở mức độ tối thiểu” để giải tán người biểu tình.


Người biểu tình đứng sau rào chắn ở quận Mong Kok, Hồng Kông rạng sáng 19.10 - Ảnh: AFP

Vụ đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát vào rạng sáng 19.10 diễn ra sau khi chính quyền Hồng Kông xác nhận sẽ tiến hành các buổi đối thoại mở với những người biểu tình và sinh viên biểu tình đòi bầu cử tự do ở Hồng Kông vào ngày 21.10 tới, nhằm kết thúc những cuộc biểu tình kéo dài nhiều ngày qua làm tê liệt Hồng Kông.

Phúc Duy

>> 77% người được thăm dò muốn giải tán biểu tình Hồng Kông
>> Cảnh sát Hồng Kông đụng độ dữ dội với người biểu tình
>> Người biểu tình Hồng Kông tái chiếm Mong Kok
>> Trung Quốc dọa xử mạnh tay với những can thiệp vào Hồng Kông
>> Cảnh sát Hồng Kông dọn dẹp điểm biểu tình Mongkok

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.