Chuck Hagel phủ nhận có bất đồng với Tổng thống Obama

05/12/2014 10:30 GMT+7

(TNO) Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Chuck Hagel, người vừa tuyên bố từ chức hồi tuần rồi, cho biết quyết định của ông không xuất phát từ “những bất đồng lớn” với Tổng thống Mỹ Barack Obama.

:rel:d:bm:TB3EABO1BW0OA
Tổng thống Mỹ Barack Obama (trái) đang lắng nghe Bộ trưởng quốc phòng Chuck Hagel phát biểu sau khi thông báo quyết định từ chức của ông Hagel tại Nhà Trắng hôm 24.11 - Ảnh: Reuters

Trong lần xuất hiện trước công chúng đầu tiên kể từ sau hôm tuyên bố từ chức ngày 24.11, ông Hagel cho biết ông quyết định nghỉ việc sau khi một số cuộc trò chuyện riêng với tổng thống khiến ông đi đến quyết định đã đến lúc cần có sự thay đổi trong lãnh đạo tại Lầu Năm Góc.

“Đây là một quyết định chung dựa trên các cuộc thảo luận giữa tôi và tổng thống”, Reuters dẫn lời bộ trưởng quốc phòng Mỹ nói. Ông cũng cho biết không có trợ lý nào có mặt trong các cuộc trò chuyện riêng này.

“Tôi không nghĩ có bất kỳ điều gì can thiệp hay gây tác động đến quyết định trong tình huống như thế này, trừ phi đó phải là những vấn đề lớn giữa chúng tôi và thực sự là không hề có vấn đề gì”, ông Hagel cho hay.

Với giọng nói có phần nghẹn ngào, ông Hagel cho biết luôn có những bất đồng trong các vấn đề nhỏ như cách thức và tiến triển công việc, nhưng ông khẳng định vẫn coi Obama là bạn và “không có bất đồng lớn nào” với tổng thống Mỹ.

Ông Hagel đã giữ chức Bộ trưởng quốc phòng Mỹ kể từ tháng 2.2013. Một số nguồn tin giấu tên khẳng định ông Hagel bị đuổi, đồng thời cho biết bộ trưởng Mỹ đã từng lên tiếng chỉ trích chiến lược cho tình hình Syria và Iraq của chính quyền Obama.

“Chỉ có 2 người biết những gì đã được nói trong các cuộc trò chuyện riêng. Đó là tổng thống và tôi”, ông Hagel nói. “Không có vấn đề nào tác động đến tôi … Tôi cảm thấy rất thoải mái với quyết định của mình. Tôi nghĩ tổng thống cũng thấy thoải mái với quyết định này”, Bộ trưởng quốc phòng Mỹ khẳng định.

Hoàng Uy

>> Chính quyền Obama ra sao sau sự ra đi của Chuck Hagel?
>> Tổng thống Obama ép Bộ trưởng Quốc phòng Chuck Hagel từ chức?
>> Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel từ chức
>> Chuck Hagel vất vả điều trần  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.