Chức sắc Chính thống giáo Nga nói từ chối tiêm vắc xin là tội lỗi

06/07/2021 15:30 GMT+7

Giáo hội Chính thống giáo Nga cho rằng việc từ chối tiêm vắc xin ngừa Covid-19 là hành động tội lỗi và những người từ chối tiêm sẽ phải ăn năn suốt đời.

Lãnh đạo ban đối ngoại của Giáo hội Chính thống giáo Nga, ông Metropolitan Hilarion ngày 5.7 cho biết giáo dân thường xưng tội với ông rằng họ không tiêm vắc xin và cảm thấy tội lỗi khi lây nhiễm virus cho người khác và khiến người đó tử vong, theo đài RT.
“Họ đến và nói ‘Sao tôi sống được với điều này đây?’. Ngay cả tôi cũng khó nói làm thế nào để sống với điều đó. Cả cuộc đời của bạn, bạn phải ăn năn vì tội lỗi bạn phạm phải”, ông Hilarion nói.
“Tội lỗi là khi chỉ biết nghĩ cho bản thân thay vì nghĩ cho người khác. Chúng ta đều có trách nhiệm không chỉ cho bản thân chúng ta, không chỉ cho người yêu thương của ta mà còn cho toàn bộ những người có tiếp xúc với chúng ta”, ông Hilario nói trên kênh Russia 24.

Euro 2020, số ca Covid-19 tăng vọt tại thành phố Nga

Trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 tại Nga gia tăng mạnh vì biến chủng Delta, Giáo hội Chính thống giáo đã đưa ra thêm nhiều tuyên bố ủng hộ chương trình tiêm chủng của chính phủ trong vài tháng gần đây.
Ông Hilarion thường xuyên phát biểu trên truyền hình về sự cần thiết của việc tuân thủ quy định phòng dịch. Hồi tháng 6, ông tỏ thái độ tích cực về sáng kiến bắt buộc tiêm vắc xin cho người làm trong lĩnh vực dịch vụ. Ông Hilarion đề cao nguyên tắc tự nguyện trong việc tiêm vắc xin nhưng cũng nhấn mạnh tính trách nhiệm của người dân đối với tính mạng của người khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.