Chuẩn tướng Campuchia bị điều tra vì cáo buộc bắt cóc, tống tiền 4 người Việt

Khánh An
Khánh An
26/01/2021 09:46 GMT+7

Chuẩn tướng Hin Sok Kheng, phó giám đốc cảnh sát tỉnh Tà Keo (Campuchia) bị điều tra vì bắt giữ trái pháp luật và tống tiền 4 người Việt Nam .

Tờ Khmer Times ngày 26.1 đưa tin chuẩn tướng Hin Sok Kheng, phó giám đốc cảnh sát tỉnh Tà Keo (Campuchia) đang bị điều tra về cáo buộc bắt giữ trái pháp luật đối với 4 nhà đầu tư người Việt Nam và 2 người Campuchia, và bắt họ trả 300.000 USD mới chịu thả.
Theo trung tá Seng Kimheng, phó chánh văn phòng thanh tra Bộ Nội vụ Campuchia, cuộc điều tra được chỉ đạo bởi Bộ trưởng Nội vụ Sar Kheng, sau khi nhận được phản ánh từ các cán bộ cảnh sát và người dân tại tỉnh Tà Keo vào tháng 12.2020.
Theo ông Kimheng, 4 người đàn ông Việt Nam và 2 người đàn ông Campuchia cáo buộc chuẩn tướng Sok Kheng bắt giữ trái pháp luật và tống tiền họ vào cuối năm 2019.
Theo đơn khiếu nại đề ngày 31.12.2020, kể từ khi trở thành phó giám đốc sở cảnh sát Tà Keo vào đầu năm 2019, ông Sok Kheng không triệt phá tội phạm, thường xuyên khoe khoang về bản thân và còn ngược đãi thuộc cấp.
Vào cuối năm 2019, ông Sok Kheng và các sĩ quan đã bắt giữ một người Việt Nam và buộc người này trả 200.000 USD.
Đến ngày 31.12.2019, ông Sok Kheng và một số người khác bắt giữ 3 người Việt Nam và 2 người Campuchia, buộc họ trả tiền chuộc 100.000 USD. Bên cạnh đó, những nạn nhân còn bị lấy lắc, dây chuyền và nhẫn kim cương, theo đơn khiếu nại.
Vào ngày 1.1.2021, hai trong số 5 nạn nhân khiếu nại lên Bộ Nội vụ. Đơn còn cho biết thêm sau đó chuẩn tướng Sok Kheng đã trả lại số trang sức cho các nạn nhân tại Phnom Penh vào đầu tháng này.
Phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Campuchia, Trung tướng Chhay Kim Khoeun xác nhận ông có hay biết về cuộc điều tra, nhưng chưa thấy các đơn khiếu nại. “Cảnh sát quốc gia đang chờ kết quả điều tra. Nếu chúng tôi phát hiện ông ấy sai phạm, chúng tôi sẽ xử phạt theo luật lệ về đạo đức của cảnh sát quốc gia”, ông khẳng định.
Chuẩn tướng Sok Kheng chưa đưa ra bình luận nào về các thông tin trên. Bản tin không nói rõ danh tính của các nạn nhân cũng như lĩnh vực 4 người Việt Nam đầu tư tại Campuchia. Dự kiến cuộc điều tra được tiến hành từ ngày 25-29.1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.