Chuẩn đô đốc Mỹ bị điều tra về nghiện rượu, lạm dụng thẩm quyền

08/06/2019 21:28 GMT+7

Quân đội Mỹ đang điều tra chuẩn đô đốc Jeffrey Harley, chủ tịch trường Hải chiến Mỹ, hiện đang bị cáo buộc về lạm chi ngân sách và chức quyền.

Chuẩn đô đốc Jeffrey Harley, chủ tịch trường Hải chiến Mỹ ở thành phố Newport, bang Rhode Island đang bị điều tra sau nhiều cáo buộc ông có hành vi không phù hợp và có dấu hiệu lạm dụng thẩm quyền, theo AP ngày 7.6.
Ông Harley bị tố cáo “độc chiếm” chiếc máy xay sinh tố của trường mang vào văn phòng của ông để dùng cho các buổi tiệc trong khi trường đang đối diện với nhiều khó khăn về tài chính.
Dù ngân sách hằng năm của trường bị thiếu hụt đến 5 triệu USD (116 tỉ đồng), nhưng ông Harley lại tự ý nâng lương cho nhiều nhân viên từ 10.000 lên thành 15.000 USD mà không họp bàn với các lãnh đạo khác của trường. Một số người được đưa vào những vị trí lương cao bị cho là không đủ năng lực. Tổng số tiền được ông Harley phê chuẩn là khoảng 725.000 USD từ khi ông này trở thành lãnh đạo của trường vào năm 2016.
Ngoài ra, các nhân viên trong trường còn tố cáo ông Harley bị nghiện rượu, đặc biệt là tequila. Ông Harley mời các nhân viên đến văn phòng, thường là bằng cách gửi email, để cùng uống rượu, chơi trò chơi và đưa họ vào thế phải lựa chọn hoặc tuân lệnh cấp trên hoặc từ chối và làm ông phật lòng.
Trong đơn tố cáo gửi cho thanh tra hải quân, một nhóm nhân viên lâu năm của nhà trường nói lối lãnh đạo thách thức đạo đức của ông Harley đang gây tổn hại cho nhà trường.
“Việc chè chén vẫn tiếp tục. Đạo đức đang ở mức thấp kỷ lục trong khi lo ngại lớn nhất là tình hình tài chính của trường”, nhóm nhân viên nói.
Trường Hải chiến Mỹ được thành lập vào năm 1884, là nơi đào tạo ra các thế hệ lãnh đạo tương lai cho hải quân và quân đội Mỹ.
Hải quân Mỹ xác nhận đang đã nhận nhiều đơn phàn nàn về hành vi của ông Harley nhưng từ chối bình luận vì cuộc điều tra đang diễn ra.
Trong khi đó, ông Harley bác bỏ những cá buộc và nói rằng mọi quyết định của ông đều được đưa ra trong thẩm quyền. Ông còn đổ lỗi ngược lại khi nói rằng khó khăn tài chính hiện nay của trường là do hải quân không cấp kinh phí cho những nhiệm vụ mới mà trường phải nhận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.