Bà Aung San Suu Kyi bị chuyển tới nơi bí mật, chưa rõ tung tích

02/06/2021 16:56 GMT+7

Chính quyền quân sự Myanmar được cho là đã chuyển bà Aung San Suu Kyi tới một nơi bí mật sau khi bà hầu tòa hồi cuối tháng 5.

Nhóm đối lập được thành lập bởi các cựu nghị sĩ trong chính quyền dân cử trước chính biến ở Myanmar ngày 1.6 cho biết có các nguồn đáng tin cậy nói rằng cựu Tổng thống Win Myint và cố vấn nhà nước bị phế truất Aung San Suu Kyi đã bị chuyển từ nhà riêng ở thủ đô Naypyidaw tới một địa điểm khác nhưng nhóm không xác định được, theo Bloomberg.
Trước đó, ông Khin Maung Zaw - trưởng nhóm luật sư biện hộ cho hai bà Suu Kyi và ông Win Myint cho hay, trong cuộc gặp luật sư, bà Suu Kyi nói đã bị chuyển đến một nơi xa lạ. Theo luật sư, bà Suu Kyi đã không được tiếp cận với tin tức bên ngoài trong thời gian bị giam và chỉ đoán về tình hình thông qua các câu hỏi của điều tra viên.
Ông Khin Maung Zaw khẳng định sau khi bà Suu Kyi xuất hiện tại phiên tòa ngày 24.5, các luật sư đều không liên lạc được với bà. 

Bà Aung San Suu Kyi ra tòa, lần đầu tiên xuất hiện hình ảnh sau khi bị bắt

Phía chính quyền quân sự Myanmar chưa đưa ra thông tin nào mới về nơi bà Suu Kyi bị giam giữ. Trong khi đó, những người phản đối chính biến, đặc biệt là các cựu nghị sĩ trong chính phủ dân cử trước chính biến, lo lắng về sự an toàn của bà Suu Kyi cũng như cựu tổng thống Win Myint.
Bà Suu Kyi bị bắt cùng các nhân vật cấp cao khác của đảng Liên minh Quốc gia vì dân chủ trong cuộc chính biến ngày 1.2. Bà bị chính quyền quân sự truy tố 6 tội danh, trong đó có cáo buộc sở hữu thiết bị liên lạc trái phép và vi phạm luật bí mật nhà nước.
Sau chính biến, tình hình Myanmar vẫn trong trạng thái khủng hoảng nhiều mặt: kinh tế khó khăn, thiếu tiền mặt, vật giá leo thang và dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.