Chưa ra sân, đội khúc côn cầu liên Triều đã gặp khó

Ngọc Mai
Ngọc Mai
29/01/2018 19:59 GMT+7

Để cùng thi đấu tại Thế vận hội Mùa đông vào tháng 2, các vận động viên đội khúc côn cầu nữ của Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên không chỉ tập luyện mà còn phải học từ vựng để phối hợp trên sân.

Theo thỏa thuận đạt được sau các cuộc đàm phán liên Triều, các vận động viên khúc côn cầu nữ của hai nước sẽ hợp nhất để thi đấu tại Thế vận hội. Ngày 25.1, phái đoàn Triều Tiên đã vượt giới tuyến trên bộ để xuống miền Nam chuẩn bị. Đến ngày 28.1, hai đội có cuộc huấn luyện chung đầu tiên.
Tuy nhiên, truyền thông Hàn Quốc đưa tin các tuyển thủ gặp khó khăn khi giao tiếp về chuyên môn trên sân tập. Theo tờ Chosun, các vận động viên Hàn Quốc sử dụng phiên âm tiếng Anh đối với hầu hết thuật ngữ trong thi đấu, trong khi Triều Tiên dùng từ riêng.
Để khắc phục vấn đề này, giới chức thể thao Hàn Quốc đã phải đưa ra danh sách từ vựng để các vận động viên hiểu và nắm bắt trước khi tập luyện chung. Tuy nhiên, trong buổi huấn luyện đầu tiên hôm 28.1, vẫn còn sự lộn xộn vì các tuyển thủ chưa quen.
Cũng liên quan đến sự kết hợp này, đội tuyển chung Triều Tiên và Hàn Quốc sẽ sử dụng mã COR thay cho mã riêng của từng nước trong các kỳ Thế vận hội trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.