Chưa kịp làm chánh văn phòng Nhà Trắng đã tự cách ly vì dịch COVID-19

10/03/2020 13:25 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn chưa xét nghiệm virus Corona mới ( SARS-CoV-2 ) gây dịch COVID-19, nhưng chuẩn chánh văn phòng Nhà Trắng và ít nhất 4 nghị sĩ Cộng hòa tự cách ly vì tiếp xúc nguồn dịch.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Stephanie Grisham cho biết “tổng thống vẫn chưa xét nghiệm COVID-19 vì ông không tiếp xúc gần trong thời gian dài với bất kỳ bệnh nhân COVID-19 nào, và ông cũng không xuất hiện các triệu chứng”, theo Reuters.
Bà Grisham cũng khẳng định chủ nhân Nhà Trắng đang trong “trạng thái sức khỏe hoàn hảo và bác sĩ riêng đang theo dõi tình trạng của ông”.

[VIDEO] Nhiều nghị sĩ Mỹ tự cách ly, Tổng thống Trump vẫn xem nhẹ dịch Covid-19

Trong khi đó, ông Meadows, nghị sĩ kỳ cựu của đảng Cộng hòa đang trong quá trình tiếp nhận ghế chánh văn phòng Nhà Trắng, đã thông báo trên Twitter về quyết định tự cách ly sau khi ông có thể đã tiếp xúc với nguồn mang virus gây COVID-19 tại Đại hội hành động chính trị của đảng Cộng hòa (CPAC) ở bang Maryland vào ngày 29.2.
Chính khách Mỹ vẫn chưa thể hiện các triệu chứng nhiễm virus và kết quả xét nghiệm âm tính, nhưng ông vẫn tự cách ly theo quy định 14 ngày của Trung tâm phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC), theo AFP.

Nghị sĩ Doug Collins đã bắt tay Tổng thống Trump tại phi trường ở Atlanta hôm 6.3. Ông Collins là một trong những nghị sĩ đang cách ly

Reuters

Vào ngày 6.3, Tổng thống Trump công bố quyết định chọn đồng minh Meadows làm chánh văn phòng Nhà Trắng, người thứ tư đảm nhiệm vị trí này kể từ bắt đầu nhiệm kỳ.
Ông Meadows, nghị sĩ bang Bắc Carolina, sẽ thay ông Mick Mulvaney, quyền chánh văn phòng Nhà Trắng từ tháng 12.2018 sau khi Tổng thống Trump sa thải ông John Kelly.

[VIDEO] Tổng thống Trump "không sờ tay lên mặt mấy tuần" giữa mối lo dịch Covid-19

Năm chính khách khác của Mỹ cũng đang tự cách ly, và 4 trong số này tiếp xúc với nguồn mang virus Corona trong lúc tham gia CPAC.
Ít nhất 2 trong số họ đã gặp và bắt tay Tổng thống Trump trong vài ngày qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.