Chưa khắc phục xong hậu quả lũ lụt, Trung Quốc lại sắp hứng bão lớn

24/07/2021 20:42 GMT+7

Trung Quốc đã đóng cửa các cảng và đường sắt vào ngày 24.7 để chuẩn bị cho bão In-Fa trong bối cảnh nhiều khu vực vẫn đang chật vật khắc phục hậu quả sau lũ.

Theo Tân Hoa xã, bão In-Fa được dự báo sẽ đổ bộ vào tỉnh ven biển Chiết Giang, gần Thượng Hải cuối ngày 25.7.
Nhà chức trách Trung Quốc đã ban hành cảnh báo cấp độ III - mức cao thứ ba - đối với cơn bão này. Hơn 100 chuyến tàu đi qua khu vực cũng đã bị hủy bỏ, theo Tập đoàn Đường sắt Nhà nước Trung Quốc.
Chính quyền Thượng Hải đã đóng cửa một số công viên và bảo tàng. Đồng thời, người dân được cảnh báo "dừng các cuộc tụ tập quy mô lớn ngoài trời" và ở trong nhà.
Tất cả bến tàu hàng tại cảng Dương Sơn ở phía nam Thượng Hải cũng bị đóng cửa. 150 tàu, bao gồm cả tàu chở khách và tàu chở hàng đã được sơ tán khỏi khu vực.
Bão In-Fa hướng tới Trung Quốc trong bối cảnh tỉnh Hà Nam, miền Trung nước này vẫn chưa thu dọn xong hậu quả của trận lũ lụt trong tuần này. Trận lũ lụt lịch sử trên khiến ít nhất 58 người thiệt mạng và gây ra nhiều thiệt hại cơ sở hạ tầng.

Trung Quốc bất ngờ cảm ơn Đài Loan hỗ trợ khi lũ lớn tiếp tục gây nhiều thiệt hại

Hàng triệu người đã bị lũ lụt ảnh hưởng. Một số người bị mắc kẹt, không có thức ăn hoặc nước uống trong nhiều ngày. Hơn 495.000 người đã phải sơ tán, theo chính quyền Hà Nam. Trận lụt này gây thiệt hại đến hàng tỉ USD.
Thành phố Trịnh Châu của tỉnh Hà Nam, nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất, đã phải hứng lượng mưa bằng với lượng mưa cả năm chỉ trong 3 ngày. Ít nhất một chục người đã thiệt mạng trong một đoàn tàu điện ngầm tại đây vào ngày 20.7 do nước lũ khiến hành khách bị kẹt trong toa tàu. Theo truyền thông Trung Quốc, bão In-Fa có thể tiếp tục gây ra mưa lớn ở một số khu vực của tỉnh Hà Nam trong những ngày tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.