Chưa có thông tin nạn nhân người Việt trong vụ đâm xe vào khách bộ hành ở Canada

Văn Khoa
Văn Khoa
25/04/2018 07:51 GMT+7

Một sinh viên bị tình nghi cố tình lái ô tô đâm vào đám đông tại thành phố Toronto, khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và 15 người bị thương.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày 23.4 (tức 0 giờ 30 phút ngày 24.4, theo giờ VN), khi một tài xế bất ngờ lái ô tô lao lên vỉa hè dọc con phố nhộn nhịp Yonge ở Toronto, thủ phủ tỉnh bang Ontario của Canada. Sau đó, chiếc xe tiếp tục đâm thẳng vào khách bộ hành trên suốt đoạn vỉa hè dài khoảng 1,6 km. Khi đó đang vào giờ nghỉ trưa nên khu vực hiện trường rất đông đúc.
“Chiếc xe lao cực nhanh, càn quét mọi thứ. Lề đường la liệt nạn nhân”, nhân chứng Alex Shaker bàng hoàng kể với Đài CTV News. Trên internet còn lan truyền các đoạn phim do nhân chứng quay được cho thấy sau khi gây án, tài xế bước xuống xe, tay cầm vật thể chưa xác định và đối mặt với một viên cảnh sát. Người ta nghe thấy kẻ này hét to: “Giết tao đi” trước khi bị khống chế.
Cảnh sát trưởng Toronto Mark Saunders cho hay nghi phạm được xác định là Alek Minassian, 25 tuổi, đến từ thị trấn Richmond Hill thuộc Ontario. Theo hồ sơ được đăng trên mạng xã hội nghề nghiệp LinkedIn, Minassian hiện là sinh viên Đại học Seneca ở Ontario. Cảnh sát nhận định đây là vụ tấn công cố ý nhưng chưa xác nhận có liên quan đến khủng bố hay không. Hiện trường thảm kịch cách nơi đang diễn ra cuộc họp của bộ trưởng các nước G7 khoảng 16 km nhưng giới chức Canada cũng khẳng định không có dấu hiệu liên quan.
Đến chiều qua, Hàn Quốc thông báo trong số nạn nhân thiệt mạng có 2 công dân nước này và thêm một người bị thương nặng, theo Yonhap. Hiện vẫn còn nhiều người nằm viện, trong đó có 5 trường hợp chưa qua cơn nguy kịch. Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã gửi lời chia buồn tới các gia đình nạn nhân, gọi đây là “vụ tấn công điên rồ và bi thảm”. Nhà lãnh đạo nhấn mạnh cần phải mất thêm thời gian mới có thể xác định được động cơ của thủ phạm. Theo AP, Minassian bị truy tố 10 tội danh giết người và 13 tội danh cố ý giết người, sẽ ra tòa ngày 10.5 tới.
Chưa ghi nhận thông tin về người Việt bị ảnh hưởng
Đại sứ Việt Nam tại Canada Nguyễn Đức Hòa cho biết đến hôm qua, sứ quán chưa nhận bất cứ thông tin nào về việc có nạn nhân là người Việt trong vụ đâm xe ở Toronto. Đại sứ quán đang tiếp tục liên hệ chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại để nắm thông tin cập nhật, kịp thời thực hiện công tác bảo hộ khi cần thiết. Trả lời phỏng vấn của TTXVN, sinh viên Khánh Ly, đang học tại Đại học George Brown, cho hay đây là lần đầu tiên sau nhiều năm sống ở Toronto, cô mới chứng kiến một vụ việc chết nhiều người gây chấn động như vậy.
Theo TTXVN
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.