Chưa báo cáo ca Covid-19 nào, Triều Tiên vẫn bị Mỹ xếp vào nhóm mức độ lây lan cao

Văn Khoa
Văn Khoa
09/06/2021 09:29 GMT+7

Theo khuyến nghị về đi lại của Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) của Mỹ trong bối cảnh Covid-19 , trong số những quốc gia có mức độ lây lan Covid -19 rất cao có Myanmar, Ấn Độ và CHDCND Triều Tiên.

Đánh giá này được đưa ra bất chấp việc cho đến nay Triều Tiên chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19 nào.
Khuyến nghị về đi lại theo điểm đến trong bối cảnh Covid-19 đã được dịch sang tiếng Việt và được công bố trên website của CDC ngày 7.6.
Khuyến nghị đưa ra 5 mức độ đánh giá nguy cơ về Covid-19, gồm: mức độ lây lan Covid-19 rất cao (mức 4), mức độ lây lan Covid-19 cao (mức 3), mức độ lây lan Covid-19 trung bình (mức 2), mức độ lây lan Covid-19 thấp (mức 1) và mức độ lây lan Covid-19 chưa xác định (mức độ chưa rõ).
Theo đó, Việt Nam, Lào, Singapore, Trung Quốc, Đài Loan và Hàn Quốc nằm trong số những quốc gia và vùng lãnh thổ có mức độ lây lan Covid-19 thấp. CDC kêu gọi mọi người “đảm bảo được tiêm chủng đầy đủ trước khi du lịch tới những điểm đến này”.

Thấm đòn Covid-19, Ấn Độ quyết tiêm vắc xin miễn phí cho người trưởng thành

Vào ngày 8.6, CDC thông báo nới lỏng khuyến nghị về đi lại đối với 110 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Canada, Mexico và Nhật Bản, nhưng không dỡ bỏ bất kỳ hạn chế đi lại nhằm phòng chống Covid-19, theo Reuters.
Trong khi đó, một quan chức Nhà Trắng cùng ngày cho hay chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đang lập các nhóm chuyên gia với Canada, Mexico, Anh và Liên minh châu Âu để quyết định cách tốt nhất để nối lại việc đi lại một cách an toàn sau 15 tháng hạn chế vì đại dịch Covid-19. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.