Chu Vĩnh Khang sắp bị xét xử

08/01/2015 09:30 GMT+7

(TNO) Uỷ ban Kiểm tra kỷ luật Trung ương Trung Quốc cho biết cơ quan này đã hoàn thành giai đoạn điều tra và chuyển hồ sơ sang cơ quan tư pháp để xử lý theo quy định của pháp luật đối với ông Chu Vĩnh Khang.

(TNO) Uỷ ban Kiểm tra kỷ luật Trung ương Trung Quốc cho biết cơ quan này đã hoàn thành giai đoạn điều tra và chuyển hồ sơ sang cơ quan tư pháp để xử lý theo quy định của pháp luật đối với ông Chu Vĩnh Khang, theo Tân Hoa xã.

Chu Vĩnh Khang sắp bị xét xửÔng Chu Vĩnh Khang sắp bị xử lý theo quy định của pháp luật - Ảnh: Reuters
Sau quá trình điều tra, ngày 7.1, ông Hoàng Thụ Hiền, Phó bí thư Uỷ ban Kiểm tra kỷ luật Trung ương Trung Quốc cho biết trường hợp của nguyên uỷ viên thường vụ Bộ Chính trị Chu Vĩnh Khang hoàn thành giai đoạn điều tra và chuyển hồ sơ sang cơ quan tư pháp để xử lý theo quy định của pháp luật. Một số quan chức cấp cao khác như các ông Tưởng Khiết Mẫn, Lý Đông Sinh, Lý Sùng Hỷ, Thân Duy Thìn cũng đã bị chuyển hồ sơ sang cơ quan tư pháp.
Ông Hoàng cũng cho biết trường hợp của nguyên phó chủ tịch Chính hiệp toàn quốc Trung Quốc Tô Vinh và nguyên phó chủ tịch Chính hiệp toàn quốc Trung Quốc Lệnh Kế Hoạch vẫn đang trong giai đoạn điều tra.
Theo ông Hoàng, tại tỉnh Sơn Tây, nơi sản xuất than lớn của Trung Quốc, một số tổ chức đảng đang phải chịu trách nhiệm đối với nạn tham nhũng tràn lan. Ông cũng cho biết, Trung Quốc sẽ tiếp tục điều tra gian lận trong bầu cử ở khu vực Hành Dương, thuộc tỉnh Hồ Nam.
Tân Hoa xã dẫn thống kê của Uỷ ban kiểm tra kỷ luật Trung ương Trung Quốc cho biết trong năm 2014, các cơ quan chức năng nước này đã tiến hành điều tra hơn 53.000 vụ việc, xử lý 71.748 quan chức nước này vi phạm quy định chống tham nhũng gồm 8 điểm.
Chiến dịch chống tham nhũng được phát động và đẩy mạnh từ năm 2012, khi ông Tập Cận Bình lên lãnh đạo đất nước. Chiến dịch này của Chủ tịch Tập đã khiến nhiều nhân vật chủ chốt trong đảng và chính quyền nước này bị điều tra, xử lý, điều này càng cho thấy quyết tâm trong sạch hóa đội ngũ lãnh đạo mà ông Tập cam kết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.