Chủ tọa phiên xét xử cựu Tổng thống Trump bất ngờ nhập viện

27/01/2021 09:20 GMT+7

Thượng nghị sĩ Patrick Leahy, người sẽ làm chủ tọa phiên xét xử cựu Tổng thống Donald Trump tại thượng viện, đã phải nhập viện vì vấn đề sức khỏe .

Một người phát ngôn của thượng nghị sĩ Patrick Leahy ngày 27.1 thông báo thượng nghị sĩ đảng Dân chủ đã cảm thấy không khỏe vào chiều 26.1 khi đang làm việc tại văn phòng ở quốc hội, theo AFP.
Để đề phòng, bác sĩ đã đề nghị đưa ông Leahy đến bệnh viện địa phương để theo dõi. Thượng nghị sĩ Leahy năm nay 81 tuổi, là người có thâm niên nhất của đảng Dân chủ tại thượng viện, đắc cử vào năm 1974.
Sau khi đảng Dân chủ giành lại quyền kiểm soát thượng viện sau cuộc bầu cử năm 2020, ông Leahy trở thành Chủ tịch thượng viện tạm quyền.

Nghị sĩ Cộng hòa tại Thượng viện nỗ lực ngăn cản luận tội ông Trump

Ông là người sẽ đóng vai trò chủ tọa phiên xét xử cựu Tổng thống Trump tại thượng viện với cáo buộc kích động nổi loạn. Các nghị sĩ đóng vai trò là công tố viên của hạ viện đã trình điều khoản luận tội ông Trump lên thượng viện trong ngày 25.1.
Toàn bộ 100 thượng nghị sĩ, gồm ông Leahy, sẽ là bồi thẩm đoàn. Bồi thẩm đoàn ngày 26.1 đã làm lễ tuyên thệ, trong đó ông Leahy được trông thấy không khỏe và bị khàn tiếng.
Phiên xét xử dự kiến mở màn vào ngày 9.2 và cần ít nhất 67 thượng nghị sĩ bỏ phiếu ủng hộ để kết tội ông Trump.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.