Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga bị tấn công ngay tại nhà

07/09/2019 06:00 GMT+7

Ngày 6.9, cảnh sát xác nhận một kẻ đeo mặt nạ đã đột nhập vào nhà riêng ở ngoại ô thủ đô Moscow, tấn công Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) bà Ella Pamfilova.

Vụ tấn công xảy ra vào khoảng 1 giờ 30 sáng 5.9 (giờ địa phương), ngay trước thềm cuộc bầu cử cơ quan lập pháp của thành phố này vào ngày 8.9, theo AFP.
Cảnh sát gọi đây là một vụ tấn công “có vũ trang”, mô tả kẻ đeo mặt nạ đột nhập vào nhà thông qua cửa sổ và dùng súng điện tấn công bà Pamfilova rồi bỏ chạy.
Bà Pamfilova tham gia buổi họp báo vào ngày 6.9 tại thủ đô Moscow và hình ảnh từ truyền hình không thể hiện bất kỳ thương tích nào.
Trả lời phỏng vấn đài Rossiya 24, bà Pamfilova (65 tuổi) cho hay bà chỉ bị thương ngón tay trong lúc chống trả kẻ tấn công.
“Kẻ tấn công đeo găng tay và mặt na. Tôi bị sốc hoàn toàn khi tỉnh giấc và có người lạ trong nhà cố tấn công tôi. Tôi chỉ hy vọng đây là vụ tai nạn… có thể ai đó muốn đe dọa tôi hoặc tấn công nhầm người hay muốn trộm”, bà Pamfilova cho biết thêm.
Ủy ban Điều tra Nga tuyên bố đang điều tra vụ việc. Trong khi đó, thủ lĩnh đối lập Alexei Navalny cho rằng vụ tấn công là “giả mạo”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.