Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sắp thăm Triều Tiên?

Văn Khoa
Văn Khoa
11/08/2018 15:00 GMT+7

Một số chuyên gia cho rằng CHDCND Triều Tiên thông báo không nhận du khách nước ngoài trong gần một tháng vì rất có khả năng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ thăm Bình Nhưỡng trong thời gian đó.

Công ty du lịch INDPRK, trụ sở tại Trung Quốc, chuyên cung cấp gói tham quan Triều Tiên hôm 10.8 cho hay các đối tác Triều Tiên vừa thông báo không nhận tour theo nhóm từ ngày 11.8 đến ngày 5.9 do tất cả các khách sạn ở Bình Nhưỡng sẽ "tiến hành đợt trùng tu" khoảng 20 ngày, theo Yonhap.
Tuy nhiên, một số chuyên gia suy đoán lý do thật sự có thể là Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ thăm Bình Nhưỡng trong thời gian nói trên. Ông Tập và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gặp nhau 3 lần ở Trung Quốc kể từ tháng 3, nên rất có khả năng ông Tập sẽ có chuyến thăm đáp lễ tới Bình Nhưỡng trong nửa sau của năm 2018.
Mặt khác, Triều Tiên lâu nay thường hạn chế người nước ngoài đến nước này mỗi khi chuẩn bị tổ chức những sự kiện quan trọng. Vì thế cũng có thể chính quyền Bình Nhưỡng đang chuẩn bị chào mừng Quốc khánh lần thứ 70 vào ngày 9.9.
“Triều Tiên nhiều khả năng đang chuẩn bị một sự kiện quan trọng hoặc quan chức cấp cao sắp thăm viếng vì hạn chế người nước ngoài nhập cảnh ngay trong mùa du lịch, dù đây là một trong những nguồn thu chính của nước này”, một nguồn tin ở Bắc Kinh nhận định với Yonhap.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.