Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gửi thông điệp 'chia sẻ tương lai' với Campuchia

04/07/2020 16:13 GMT+7

Chủ tịch Tập Cận Bình hôm 3.7 đề cập đến “tương lai không chia rẽ” giữa Trung Quốc và Campuchia trong thông điệp gửi cho Thủ tướng Hun Sen sau thời gian hai nước chống dịch Covid-19.

Ông Tập Cận Bình, đồng thời là Tổng bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc, đã ca ngợi mối quan hệ với Campuchia trong thư gửi cho Thủ tướng Hun Sen, cũng là Chủ tịch đảng Nhân dân Campuchia cầm quyền, theo Tân Hoa xã hôm 4.7.
Ông Tập Cận Bình nhấn mạnh sẵn sàng bắt tay với Thủ tướng Hun Sen nhằm tăng cường sự chỉ đạo trong nội bộ hai đảng và hai quốc gia theo hướng gắn kết quan hệ song phương trong nhiều lĩnh vực, và hướng đến xây dựng một cộng đồng Trung Quốc – Campuchia cùng chia sẻ một tương lai chung mang lại lợi ích cho cả hai nước.
Chủ tịch Trung Quốc bày tỏ sự ủng hộ đối với giới lãnh đạo Campuchia theo đuổi đường hướng phù hợp với điều kiện và tình trạng của quốc gia trên bán đảo Đông Dương.
Trong thông điệp trước đó gửi đến ông Tập Cận Bình, ông Hun Sen cũng hoan nghênh những thành tựu mà Trung Quốc đạt được, đặc biệt dưới sự lãnh đạo của ông Tập.
Thủ tướng Hun Sen nhận định vai trò của Trung Quốc trên trường quốc tế đang trên đà gia tăng, và là nước đóng vai trò dẫn đầu nhằm giải quyết các vấn đề chủ chốt mà thế giới đang phải đối mặt.
Ông Hun Sen còn đánh giá cao cách thức Bắc Kinh đối phó dịch bệnh Covid-19.
Vào thời điểm dịch bùng phát ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, thủ tướng Campuchia vào ngày 3.2 từng lên tiếng muốn đến thành phố này thăm hỏi sinh viên Campuchia đang bị mắc kẹt ở tâm dịch, theo AFP. Tuy nhiên, chuyến thăm không thể thực hiện vì lệnh phong tỏa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.