Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình chúc mừng ông Joe Biden thắng cử

25/11/2020 22:31 GMT+7

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 25.11 đã chính thức gửi điện chúc mừng ông Biden, bày tỏ nguyện vọng cải thiện quan hệ song phương vốn đang xấu đi dưới thời Tổng thống Donald Trump.

Trong điện mừng, Chủ tịch Tập Cận Bình cho rằng Mỹ-Trung nên duy trì quan điểm “không xung đột hoặc đối đầu, tôn trọng lẫn nhau và theo tinh thần hợp tác đôi bên cùng có lợi", theo Tân Hoa xã.
Bức điện từ nhà lãnh đạo Trung Quốc được gửi đến ông Biden sau hơn 2 tuần kể từ khi một số quốc gia đồng minh Mỹ tấp nập gọi điện chúc mừng.

Ông Biden: chính phủ mới không phải bản sao 'nhiệm kỳ Obama'

Quan hệ Mỹ-Trung trong những tháng gần đây đã xuống thấp kỷ lục, với tranh chấp gia tăng liên quan đến thương mại, các cáo buộc gián điệp cũng như vấn đề về Hồng Kông…
Bên cạnh đó, cả hai quốc gia liên tục khẩu chiến về dịch Covid-19, với Washington đổ lỗi cho Bắc Kinh thiếu minh bạch trong giai đoạn dịch bệnh bắt đầu bùng phát ở thành phố Vũ Hán hồi cuối năm ngoái.
Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã gửi lời chúc mừng ông Biden vào ngày 13.11. Hiện Tổng thống Trump chưa thừa nhận thất cử, dù đã cho phép quy trình chuyển giao quyền lực được triển khai.
Phó chủ tịch Vương Kỳ Sơn cũng gửi thông điệp chúc mừng bà Kamala Harris, liên danh tranh cử của ông Biden.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.