Chủ tịch Trung Quốc nói nước này không liên quan vụ tấn công mạng

22/09/2015 16:37 GMT+7

(TNO) Chính phủ Trung Quốc không tiến hành những vụ tin tặc tấn công mạng và cũng không ủng hộ điều này, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trả lời phỏng vấn báo Wall Street Journal trước thềm chuyến thăm Mỹ.

(TNO) Chính phủ Trung Quốc không tiến hành những vụ tin tặc tấn công mạng và cũng không ủng hộ điều này, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết trước thềm chuyến thăm Mỹ.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tham dự một buổi lễ ký kết hợp tác với Vua Jordan Abdullah II tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc hôm 9.9 - Ảnh: ReutersChủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tham dự một buổi lễ ký kết hợp tác với Vua Jordan Abdullah II tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc hôm 9.9 - Ảnh: Reuters
“Những vụ tin tặc tấn công mạng, trộm bí mật thương mại và những vụ tấn công mạng nhắm vào mạng máy tính chính phủ là bất hợp pháp; những hành động này phạm tội hình sự và phải bị trừng trị theo luật pháp và công ước quốc tế hiện hành”, ông Tập Cận Bình trả lời phỏng vấn tờ The Wall Street Journal (Mỹ) ngày 22.9 ngay trước thềm chuyến thăm Mỹ bắt đầu vào cùng ngày.
“Trung Quốc và Mỹ cùng chia sẻ mối quan ngại chung về an ninh mạng. Chúng tôi sẵn sàng tăng cường hợp tác với Mỹ về vấn đề này”, ông Tập cho hay.
Cũng trong ngày 22.9, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Susan Rice đưa ra lời cảnh báo cứng rắn với Trung Quốc rằng những hoạt động gián điệp mạng phải chấm dứt. Bà gọi đó là một mối đe dọa an ninh quốc gia và là yếu tố ảnh hưởng đến quan hệ Mỹ - Trung Quốc.
Tổng thống Mỹ Barack Obama và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dự kiến sẽ có buổi hội đàm về vấn đề an ninh mạng khi ông Tập đến Nhà Trắng trong tuần này.
Trả lời The Wall Street Journal về vấn đề Biển Đông, ông Tập Cận Bình nói việc Trung Quốc gia tăng hoạt động xây dựng đảo nhân tạo phi pháp ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam là "không nên bị suy diễn" (?). Ông Tập cũng cho biết thêm sẽ tiếp tục chiến dịch chống tham nhũng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.