Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un chỉ đạo tăng cường lực lượng vũ trang

Khánh An
Khánh An
22/12/2019 11:17 GMT+7

Cuộc họp Quân ủy Trung ương mở rộng do Chủ tịch Kim Jong-un chủ trì thảo luận về tình hình trong và ngoài nước, cùng các biện pháp tăng cường năng lực quốc phòng của Triều Tiên.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 22.12 đưa tin Chủ tịch Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên vừa chủ trì cuộc hợp mở rộng của Quân ủy Trung ương đảng Lao động nhằm thảo luận “các biện pháp tổ chức và chính trị quan trọng cùng các bước tăng cường lực lượng vũ trang”.
“Lãnh tụ tối cao Kim Jong-un phân tích và trình bày về tình hình trong và ngoài nước đang phức tạp. Được thảo luận còn có các vấn đề quan trọng về quyết tâm cải thiện quốc phòng và các vấn đề cốt lõi về duy trì, phát triển năng lực quân sự quốc phòng”, theo bản tin.
Bên cạnh đó, cuộc họp cũng quyết định “các vấn đề quân sự quan trọng và các biện pháp tổ chức, mở rộng, tổ chức lại các đơn vị mới theo chủ trương quân sự và chiến lược của đảng, thay đổi bộ phận chủ quản một số đơn vị và thay đổi sự điều động các đơn vị”.
Theo Yonhap, cuộc gặp cho thấy Triều Tiên có thể sớm tổ chức phiên họp toàn thể Ban Chấp hành Trung ương đảng Lao động nhằm quyết định về việc hủy bỏ quyết định ngưng thử hạt nhân và tên lửa tầm xa đưa ra vào năm ngoái.

[VIDEO] Mỹ trông đợi giải pháp ngoại giao với Triều Tiên, nhưng "sẵn sàng chiến đấu ngay tối nay"

Trong diễn biến liên quan, Đài CNN đưa tin các hình ảnh vệ tinh vừa công bố cho thấy hoạt động mới và nhiều công trình mở rộng tại một cơ sở liên quan đến việc sản xuất bệ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) ở thành phố Pyongsong của Triều Tiên.

Hình ảnh được cho là công trình mới xây tại nhà máy 16.3

Ảnh chụp màn hình NBC

Nhà máy 16.3 ở Pyongsong sản xuất xe tải cho quân đội Triều Tiên, sửa đổi các bệ phóng nhập từ Trung Quốc và sản xuất xe nội địa cho chương trình ICBM, theo ông Jeff Lewis, giám đốc Dự án Không phổ biến Vũ khí hạt nhân Đông Á tại Viện Middlebury (Mỹ).
Theo ông, Triều Tiên từng buộc phải nhập khẩu khung gầm từ nước ngoài đủ sức vận chuyển các tên lửa lớn. “Việc mở rộng nhà máy có thể cho thấy khả năng gia tăng của Triều Tiên trong việc sản xuất các xe tải nội địa”, chuyên gia này nhận định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.