Chủ tịch Thượng viện Cộng hòa Czech thăm Đài Loan

Khánh An
Khánh An
30/08/2020 18:37 GMT+7

Chủ tịch Thượng viện Cộng hòa Czech Milos Vystrcil ngày 30.8 bắt đầu chuyến thăm Đài Loan, bất kể sự chỉ trích gay gắt từ chính quyền Trung Quốc .

Theo Đài NHK, ông Vystrcil cùng phái đoàn bao gồm thị trưởng Praha, ông Zdenek Hrib và khoảng 90 đại diện của chính phủ, doanh nghiệp và học viện có chuyến thăm Đài Loan trong 6 ngày.
Dự kiến ông Vystrcil sẽ phát biểu tại Viện Lập pháp Đài Loan và hội đàm với lãnh đạo Thái Anh Văn.
Tổng thống Cộng hòa Czech, Milos Zeman và Thủ tướng Andrej Babis phản đối vì cho rằng chuyến thăm đi ngược lại chính sách ngoại giao của đất nước. Theo Hiến pháp Cộng hòa Czech, chủ tịch Thượng viện là vị trí chỉ xếp sau tổng thống.
Ngay khi phái đoàn đến sân bay, bà Thái bình luận trên Twitter rằng Đài Loan và Cộng hòa Czech “chia sẻ nhiều giá trị cốt lõi và chúng tôi mong muốn tăng cường hợp tác trong mọi lĩnh vực".
Hồi tuần rồi, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên cáo buộc chuyến thăm của ông Vystrcil phá hoại nền tảng chính trị trong mối quan hệ Trung Quốc - Cộng hòa Czech và đề nghị “Cộng hòa Czech cần tuân thủ chính sách một Trung Quốc, xử lý vấn đề Đài Loan một cách thận trọng và phù hợp”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.