Chủ tịch Tập Cận Bình thăm Vũ Hán lần đầu tiên kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát

10/03/2020 11:12 GMT+7

Ngày 10.3, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến thăm Vũ Hán lần đầu tiên kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát tại đây cuối năm ngoái.

Theo bản tin ngắn của Tân Hoa xã, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đến thủ phủ Vũ Hán của tỉnh Hồ Bắc để "kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19".
Ông Tập gặp các nhân viên y tế tuyến đầu, lực lượng công an địa phương và đến thăm các bệnh nhân lẫn người dân ở Vũ Hán, theo Tân Hoa xã.
Khoảng 56 triệu người dân bị cách ly tại Vũ Hán và các khu lân cận ở tỉnh Hồ Bắc kể từ ngày 23.1.
Trong cuộc họp ngày 10.3, chính quyền tỉnh Hồ Bắc tuyên bố có thể cho phép người dân đi lại, rời khỏi vùng dịch bằng cách sử dụng "mã y tế”, tức hệ thống chứng nhận sức khỏe cá nhân đã được các địa phương dáp dụng những tuần gần đây.
Chuyến thăm của ông Tập diễn ra giữa lúc Trung Quốc đại lục không ghi nhận ca nhiễm nội địa mới bên ngoài tỉnh Hồ Bắc trong ngày thứ 3 liên tiếp.

[VIDEO] Hơn 113.900 ca nhiễm toàn cầu, mối nguy Covid-19 thành “đại dịch” rất gần

Cụ thể, Trung Quốc đại lục ghi nhận 19 trường hợp nhiễm mới vào ngày 9.3, giảm so với 40 ca nhiễm mới một ngày trước đó, theo thông báo của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC).
Trong số 19 ca nhiễm mới, có 17 ở Vũ Hán, và 2 trường hợp còn lại là người từ nước ngoài đến tỉnh Quảng Đông và thủ đô Bắc Kinh. Điều này nâng tổng số ca nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) tại Trung Quốc đại lục lên 80.754.
Dù số ca nhiễm và trường hợp tử vong giảm mạnh trong tuần qua, các thành phố lớn ở Trung Quốc vẫn đề cao cảnh giác trước mối rủi ro từ người nước ngoài lẫn công dân Trung Quốc đến từ các điểm nóng COVID-19 ở nước ngoài như Iran và Ý.
Kể từ khi dịch bệnh bùng phát đến nay, 59.897 bệnh nhân COVID-19 đã được xuất viện tại Trung Quốc đại lục. Những bệnh nhân xuất viện gần đây nhất cũng được cách ly trong 14 ngày.

[VIDEO] WHO ca ngợi Trung Quốc giúp hạn chế dịch Covid-19 lan ra toàn cầu bằng cách phong tỏa Vũ Hán

Tại Vũ Hán, 12 trong số 14 bệnh viện dã chiến phục vụ bệnh nhân COVID-19 đã đóng cửa và 2 bệnh viện còn lại sẽ đóng cửa trong hôm nay.
Hôm 7.3, một khách sạn nhỏ được trưng dụng làm cơ sở cách ly COVID-19 ở thành phố Tuyền Châu (tỉnh Phúc Kiến) đã bị sập và số người chết tăng lên 20, trong khi khoảng 12 người vẫn còn mắc kẹt trong đống đổ nát.
Có khoảng 71 người bên trong khách sạn vào thời điểm xảy ra vụ việc, trong đó có 58 người bị cách ly vì COVID-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.