Chủ tịch Tập Cận Bình tặng quà cho Giáo hoàng Francis

03/10/2016 18:40 GMT+7

Giáo hoàng Francis nói quan hệ giữa Vatican với Trung Quốc đang tiến triển "tốt", và rằng người đứng đầu Toà thánh Vatican vừa nhận được một món quà từ Chủ tịch Tập Cận Bình.

Trên đường trở về Toà thánh Vatican từ Azerbaijan hôm 2.10. Giáo hoàng nói rằng đã nhận món quà ông Tập Cận Bình gửi đến cùng với một phái đoàn Trung Quốc tham dự một hội nghị ở Vatican vừa qua, South China Morning Post cho hay ngày 3.10.
Người đứng đầu Toà thánh Vatican không cho biết Chủ tịch Tập Cận Bình đã tặng món quà gì nhưng nói rằng ông rất vui khi mối quan hệ giữa Vatican và Bắc Kinh có dấu hiệu tốt, dù diễn tiến diễn ra khá chậm chạp. Theo Giáo hoàng, nhóm làm việc của hai bên thảo luận những vấn đề liên quan việc cải thiện mối quan hệ không đi nhanh như kỳ vọng.
“Chậm cũng tốt. Những gì đi nhanh đôi khi không tốt. Người Trung Quốc có sự kính trọng cao nhất của tôi”, Giáo hoàng Francis nói và cho biết thêm Bảo tàng Vatican đã tổ chức một cuộc triển lãm ở Trung Quốc; dự kiến Bắc Kinh sẽ tổ chức sự kiện tương tự ở Vatican.
Tháng 8.2016, người đứng đầu Giáo hội Công giáo của Hồng Kông tiết lộ rằng Vatican và Bắc Kinh đã đạt được thỏa thuận ban đầu về việc bổ nhiệm các giám mục Công giáo ở Trung Quốc đại lục, trong một nỗ lực tạo bước đột phá trong quan hệ song phương.
Hồng y John Tong Hon nói Bắc Kinh hiện nay đã sẵn sàng đạt được sự thống nhất với Vatican về việc bổ nhiệm các giám mục trong nhà thờ Công giáo và đang xem xét một kế hoạch để hai bên có thể chấp nhận được về vấn đề này.
Theo thỏa thuận ban đầu, Giáo hoàng  là người quyết định cuối cùng đối với giám mục từ danh sách các ứng cử viên. Danh sách này được đề nghị bởi một hội nghị bao gồm các giám mục nhà thờ tại Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.