Chủ tịch Tập Cận Bình muốn nâng cao năng lực tác chiến bằng máy bay không người lái

25/07/2020 12:22 GMT+7

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã yêu cầu quân đội nước này tăng tốc nghiên cứu và đào tạo năng lực tác chiến bằng máy bay không người lái.

Tờ South China Morning Post ngày 25.7 đưa tin Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đến thăm Đại học Hàng không thuộc Không quân Trung Quốc tại thành phố Thường Xuân, tỉnh Cát Lâm (miền đông bắc Trung Quốc) hôm 23.7.
Tại đây, Chủ tịch Tập kêu gọi tăng cường đào tạo nhiều phi công hơn nhằm nâng cao năng lực của quân đội Trung Quốc.
“Chúng ta hiện có máy bay và vũ khí phòng không hiện đại, chúng ta cũng phải có một tinh thần quyết thắng - linh hồn của một đội quân hùng mạnh”, ông Tập Cận Bình phát biểu trước các sinh viên tại trường đại học trên.
Chủ tịch Tập nói thêm “việc đào tạo phi công thể hiện sự kỳ vọng của đảng Cộng sản Trung Quốc và người dân với hy vọng xây dựng một quân đội hùng mạnh. Máy bay không người lái đang thay đổi sâu sắc kịch bản chiến tranh. Cần tập trung nghiên cứu , giáo dục và huấn luyện năng lực tác chiến bằng máy bay không người lái, và đẩy nhanh việc đào tạo phi công cùng chỉ huy máy bay không người lái”.

Đối đầu Mỹ - Trung Quốc liệu có dẫn đến chiến tranh lạnh mới?

Chuyên gia phân tích quân sự Trung Quốc Châu Thần Minh cho rằng “Trung Quốc đang cần một số lượng lớn phi công máy bay chiến đấu trong nỗ lực nhanh chóng tăng cường năng lực của không quân trong những năm gần đây”.
Ông Châu cũng nói rằng quân đội Trung Quốc “không thể xem nhẹ” máy bay không người lái vì chúng ngày càng có vai trò quan trọng trong việc thực hiện các hoạt động do thám hoặc tấn công trên không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.