Chủ tịch Tập Cận Bình mang ‘quà’ gì cho Tổng thống Obama?

21/09/2015 20:51 GMT+7

(TNO) Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ công du nước Mỹ vào cuối tuần này và ông sẽ "tặng" cho chủ nhà Tổng thống Barack Obama một "món quà bất ngờ". Đó là gì?

(TNO) Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ công du nước Mỹ vào cuối tuần này và ông sẽ "tặng" cho chủ nhà Tổng thống Barack Obama một "món quà bất ngờ". Đó là gì?

Chiếc SR-71 Blackbird trong bảo tàng quân sự của Mỹ- Ảnh minh họa: AFPChiếc SR-71 Blackbird trong bảo tàng quân sự của Mỹ- Ảnh minh họa: AFP
Trang tin Duowei News có trụ sở ở Mỹ nói rằng máy bay siêu thanh là một món “quà lớn” mà ông Tập sẽ đem khoe với Tổng thống Obama nhân chuyến công du nước Mỹ của ông, theo Want China Times ngày 21.9.
Hồi tuần qua, xuất hiện một bài báo nói rằng Tập đoàn công nghiệp hàng không của Trung Quốc (AVIC) đã hoàn tất một chuyến bay thử nghiệm đối với một loại máy bay mới được xem là bước đột phá của Bắc Kinh trong công nghệ chế tạo máy bay siêu thanh.
Tuy nhiên, bài báo này nhanh chóng bị xóa, khiến dấy lên tin đồn nói rằng Trung Quốc đang phát triển một loại máy bay thế hệ mới phỏng theo chiếc SR-71 Blackbird, loại máy bay siêu âm chiến lược trinh sát tầm xa của Mỹ. Chiếc SR-71 đã được Không quân Mỹ cho nghỉ hưu từ lâu.
Một chuyên gia quân sự Trung Quốc tin rằng AVIC đang phát triển một loại máy bay siêu thanh có độ cao mới và máy bay này cần loại có thể mang nó như chiếc máy bay ném bom H-6 hai động cơ. Máy bay không người lái này sẽ được đưa ra khi hoàn tất thử nghiệm về độ cao đủ cao và đạt được tốc độ siêu thanh mà Trung Quốc đặt ra, theo Want China Times dẫn nguồn tin nói trên.
Chiếc máy bay siêu thanh của Trung Quốc được chế tạo phỏng theo máy bay của Mỹ được nói là "món quà bất ngờ” của ông Tập, chắc hẳn sẽ làm ông Obama ngạc nhiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.