Chủ tịch Samsung Electronics qua đời

25/10/2020 09:43 GMT+7

Chủ tịch Samsung Electronics, ông Lee Kun-hee đã qua đời vào ngày 25.10, thọ 78 tuổi, theo thông báo của công ty.

Ông Lee, người có công phát triển công ty Hàn Quốc thành gã khổng lồ công nghệ toàn cầu, đã phải nằm liệt giường sau cơn đau tim hồi năm 2014, theo AFP.
Trong một tuyên bố, công ty cho biết: “Chúng tôi vô cùng đau buồn báo tin Chủ tịch Samsung Electronics Kun-hee Lee đã qua đời”.
"Chủ tịch Lee qua đời vào ngày 25.10 trong vòng tay của gia đình, bao gồm Phó Chủ tịch Jay Y. Lee ở bên cạnh", theo tuyên bố.

Gia tộc quyền lực họ Lee trong cuộc chiến giữ tập đoàn Samsung

"Chủ tịch Lee là người có tầm nhìn xa trông rộng thực sự, phát triển Samsung từ doanh nghiệp địa phương trở thành tập đoàn hàng đầu thế giới. Di sản của ông ấy sẽ trường tồn", theo công ty.
Đến nay, Samsung là tập đoàn lớn nhất trong số các tập đoàn do gia đình kiểm soát (còn gọi là chaebol), thống trị hoạt động kinh doanh ở Hàn Quốc, nền kinh tế lớn thứ 12 thế giới.
Tổng doanh thu của công ty tương đương 1/5 tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Hàn Quốc, đóng vai trò quan trọng đối với nền kinh tế nước này.
Con trai của ông Lee là Phó chủ tịch Lee Jae-yong nắm quyền điều hành Samsung Electronics kể từ khi cha bị đau tim vào năm 2014.
Ông Lee Jae-yong bị tuyên án 5 năm tù hồi năm 2017 vì tội hối lộ cùng những tội danh khác liên quan đến cựu tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.
Tuy nhiên, các cáo buộc nghiêm trọng nhất được xóa bỏ sau khi kháng cáo và ông Lee Jae-yong được thả vào năm 2018. Vụ án đang được xét xử trở lại, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.