Chủ tịch Samsung bị xem là nghi phạm trốn thuế

08/02/2018 14:44 GMT+7

Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Kun-hee ngày 8.2 bị cảnh sát Hàn Quốc xem là một nghi phạm trong vụ trốn thuế 8,2 tỉ won (7,5 triệu USD) liên quan đến việc dùng tài khoản ngân hàng do các nhân viên đứng tên.

"Chủ tịch Samsung Lee Kun-hee và một quản lý Samsung đã quản lý các quỹ trong 260 tài khoản ngân hàng dưới tên của 72 nhân viên, bị tình nghi trốn thuế 8,2 tỉ won", Cơ quan Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc nhấn mạnh trong thông cáo, và cho biết sẽ chuyển vụ việc cho giới công tố, theo Reuters. Cảnh sát thông tin thêm số tài khoản chứa tổng cộng khoảng 400 tỉ won bị phát hiện trong quá trình họ điều tra những khoản chi bị nghi không hợp lý cho việc trùng tu dinh thự gia đình họ Lee.
Hiện nay, cảnh sát chưa thể thẩm vấn Chủ tịch Lee do tình trạng sức khỏe của ông không được tốt. Ông Lee (76 tuổi) nằm viện kể từ khi bị nhồi máu cơ tim hồi năm 2014. Trước đó cùng năm, ông Lee được tạp chí Forbes bình chọn là người quyền lực thứ 35 thế giới và thứ nhất ở Hàn Quốc.
Thông tin trên được đưa ra vài ngày sau khi Phó chủ tịch Samsung Lee Jae-yong, con trai Chủ tịch Lee, được tòa phúc thẩm Hàn Quốc ra lệnh thả ngay lập tức, sau một năm ông bị giam giữ liên quan đến vụ bê bối tham nhũng khiến cựu Tổng thống Park Geun-hye mất chức hồi tháng 3.2017.
Ông Lee Jae-yong (50 tuổi) hồi tháng 8 bị kết tội đứng sau vụ Samsung tài trợ trái phép 7,2 tỉ won (6,38 triệu USD) cho con gái của bà Choi Soon-sil (bạn thân cựu Tổng thống Park) đi học cưỡi ngựa. Khi đó, ông Lee bị kết án 5 năm tù giam nhưng tòa án phúc thẩm tại Seoul ngày 5.2 xóa bỏ nhiều cáo buộc và giảm mức án của phó chủ tịch Samsung xuống còn 2 năm 6 tháng tù treo, theo AFP. Dù đã được giảm nhẹ hình phạt nhưng luật sư của ông Lee sau phiên tòa ngày 5.2 tuyên bố sẽ tiếp tục kháng cáo lên Tòa án Tối cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.