Chủ tịch quốc hội New Zealand vừa chủ trì phiên họp vừa chăm trẻ sơ sinh

22/08/2019 22:40 GMT+7

Quốc hội New Zealand đã mời một vị khách đặc biệt vào phòng họp lớn hôm 21.8: con trai mới đầy tháng tuổi của nghị sĩ Tāmati Coffey, và Chủ tịch Quốc hội Trevor Mallard xung phong lãnh trách nhiệm trông trẻ trong lúc chủ trì phiên họp.

“Thông thường ghế chủ tịch chỉ dành cho người chủ trì, nhưng hôm nay một vị khách VIP sẽ cùng ngồi với tôi”, ông Mallard chia sẻ trên Twitter, cùng với hình ảnh ông đang cho bé trai bú bình.
Người cha, nghị sĩ Coffey vừa quay về làm việc sau thời gian nghỉ thai sản cùng vợ, ngồi gần đó, theo Đài SBS hôm 22.8.
Các đoạn clip xuất hiện trên mạng cho thấy vị chủ tịch ẵm và đung đưa đứa bé trong lúc cho bú và nghe các nghị sĩ tranh luận bên dưới.
Có thời điểm, ông Mallard lên tiếng cảnh báo một nghị sĩ sắp hết giờ trình bày, và đứa bé rầm rì ra vẻ “đồng ý”.
Cư dân mạng từ khắp nơi trên thế giới nhanh chóng lên tiếng khen ngợi. “Chúng ta cần thêm nhiều khoảng khắc như thế này”, theo một người nhận xét.
Một người khác bình phẩm: “New Zealand...có lẽ các bạn là một nước có diện tích nhỏ, nhưng lại mang đến bài học lớn lao cho thế giới”.
Hồi năm ngoái, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern đã ghi tên vào lịch sử khi trở thành nhà lãnh đạo thế giới đầu tiên sinh con trong nhiệm kỳ. Bà đã mang con vào phòng họp đại hội đồng Liên Hiệp Quốc vào tháng 9.2018.

[VIDEO] Nghị sĩ Canada cho con bú giữa cuộc họp gây sốt mạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.