Chủ tịch Kim Jong-un sẽ xem xét kế hoạch tấn công Guam vào giữa tháng 8

10/08/2017 09:13 GMT+7

Hãng thông tấn KCNA ngày 10.8 đưa tin CHDCND Triều Tiên sẽ phát triển xong kế hoạch tấn công các căn cứ của Mỹ ở đảo Guam vào giữa tháng này.

Kế hoạch cụ thể gồm phóng 4 tên lửa tầm trung vào đảo Guam, lãnh thổ của Mỹ ở Thái Bình Dương và sẽ được trình lên lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un xem xét.
“Tên lửa Hwasong-12 do Quân đội nhân dân Triều Tiên phóng sẽ bay qua bầu trời các tỉnh Shimane, Hiroshima và Koichi của Nhật Bản. Chúng sẽ bay quãng đường 3.356,7 km trong 1.065 giây và rơi xuống vùng biển cách Guam khoảng 30-40 km”, theo hãng thông tấn Triều Tiên KCNA dẫn lời tướng Kim Rak-gyom, Tư lệnh lực lượng chiến lược của quân đội Triều Tiên.
Một vụ phóng thử tên lửa Hwasong-12 hồi tháng 5 Reuters
Thông báo trên được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo Triều Tiên rằng nước này sẽ bị đáp trả bằng "lửa và cuồng nộ" nếu tiếp tục đe dọa Washington.
Hãng KCNA cũng đã mô tả lời đe dọa trên của Tổng thống Trump là “quá vô lý”, đồng thời cho rằng dùng “sức mạnh tuyệt đối mới có thể đối phó được ông ta”, ý chỉ Tổng thống Trump.
Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cũng đưa ra cảnh báo rằng Bình Nhưỡng nên dừng lại mọi hành động có thể dẫn tới “sự sụp đổ của chế độ (Triều Tiên) và sự hủy diệt dân tộc nước này”, theo Reuters.
Tuy nhiên không lâu sau đó, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho biết Tổng thống Trump chỉ muốn gởi thông điệp cứng rắn để Triều Tiên tránh những tính toán sai lầm.
Ông Tillerson còn trấn an người dân Mỹ nên “ngủ ngon” sau khi Triều Tiên dọa tấn công đảo Guam, theo Đài ABC News.
“Người Mỹ nên ngủ ngon vào ban đêm. Tôi thấy không có gì phải lo lắng về những lời đại ngôn trong vài ngày qua”, ông Tillerson nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.