Chủ tịch Kim Jong-un xem chiến đấu cơ phô diễn sức mạnh

Văn Khoa
Văn Khoa
16/11/2019 17:18 GMT+7

Chủ tịch Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên đã xem cuộc biểu diễn trên không của các chiến đấu cơ và kêu gọi phi công sẵn sàng chống lại “kẻ thù được trang bị tận răng”, theo hãng thông tấn KCNA hôm nay 16.11.

Cuộc phô diễn sức mạnh của các chiến đấu cơ nói trên chính là Cuộc thi bay tác chiến năm 2019 của quân đội Triều Tiên, diễn ra tại sân bay Wonsan Kalma ở bờ biển phía đông nước này. 

[VIDEO] Lãnh đạo Triều Tiên giám sát các cuộc tập trận

KCNA không nói  rõ thời gian diễn ra sự kiện. Tuy nhiên,  KCNA hôm 15.11 có đăng ảnh Chủ tịch Kim chụp hình cùng các phi công tham dự sự kiện tại sân bay Wonsan Kalma.
Sau khi xem màn trình diễn của các chiến đấu cơ, ông Kim tỏ ra "rất hài lòng” với các sĩ quan chỉ huy bay vì họ đã “thể hiện đầy đủ sức mạnh vô song của quân đoàn bay”.

Hình ảnh Chủ tịch Kim Jong-un dự Cuộc thi bay tác chiến năm 2019 của quân đội Triều Tiên ở sân bay Wonsan Kalma do KCNA đăng ngày 15.11

Reuters

Chủ tịch Kim còn kêu gọi các phi công áp dụng những chiến thuật trên không cho các chiến dịch và trận chiến. “Các phi công của chúng ta phải cố gắng chiến đấu với những kẻ thù được trang bị tận răng bằng ý tưởng và chiến thuật tốt trong mọi hoàn cảnh”, ông Kim kêu gọi.

[VIDEO] Chủ tịch Kim Jong-un thị sát tàu ngầm mới của Triều Tiên

Phim phát trên truyền hình Triều Tiên cho thấy tham gia cuộc biểu diễn nói trên dường như có các chiến đấu cơ MiG-29, MiG-21, MiG-23 và Su-25.

Máy bay Triều Tiên tại sân bay Wonsan Kalma, ảnh chụp từ vệ tinh ngày 13.11.2019

38 North

Trước đó, 38 North, website của Mỹ chuyên theo dõi diễn biến ở Triều Tiên, nhận định những hình ảnh vệ tinh chụp ngày 13.11 cho thấy hàng chục máy bay quân sự, trong đó có chiến đấu cơ MiG-15, MiG-17, MiG-29 và oanh tạc cơ II-28, đậu tại sân bay Wonsan Kalma, có thể để tham gia cuộc phô diễn sức mạnh trên không này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.