Chủ tịch Kim Jong-un mời Tổng thống Donald Trump thăm Triều Tiên

Khánh An
Khánh An
16/09/2019 08:47 GMT+7

Lá thư được gửi từ tháng 8 nhưng chỉ mới được tiết lộ thông qua các nguồn thạo tin ở Hàn Quốc.

Tờ Joongang Ilbo ngày 16.9 dẫn các nguồn thạo tin cho hay Chủ tịch Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên hồi tháng 8 đã gửi thư mời Tổng thống Mỹ Donald Trump đến thăm Bình Nhưỡng.
Lá thư được gửi trước khi Triều Tiên tiến hành vụ phóng thử tên lửa mới nhất vào ngày 10.9, theo các nguồn tin ngoại giao của Hàn Quốc.
Trong khi đó, Nhà Trắng, Bộ Ngoại giao Mỹ và phái đoàn Triều Tiên tại Liên Hiệp Quốc chưa đưa ra bình luận nào về thông tin trên.
Hai nhà lãnh đạo Mỹ, Triều Tiên đã gặp nhau 3 lần kể từ tháng 6.2018 để thảo luận về chương trình tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng.

[VIDEO] Tổng thống Trump: Triều Tiên sẵn sàng tái đàm phán sau khi kết thúc tập trận chung Mỹ - Hàn

Trước đó cũng trong tháng 8, Chủ tịch Kim gửi thư cho Tổng thống Trump và cam kết sẽ ngừng phóng tên lửa khi Mỹ và Hàn Quốc ngừng tập trận. Cuộc phóng ngày 10.9 là lần phóng tên lửa thứ 8 của Triều Tiên kể từ cuối tháng 7.
Triều Tiên tuyên bố những lần phóng trước đó nhằm phản đối cuộc tập trận chung giữa Hàn Quốc và Mỹ, hành động mà nước này cho là diễn tập để chuẩn bị xâm lược miền bắc.
Vụ phóng ngày 10.9 diễn ra chỉ vài giờ sau khi Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui tuyên bố sẵn sàng khôi phục đối thoại về phi hạt nhân hóa với Mỹ vào cuối tháng 9, đồng thời yêu cầu Washington mang đến đề xuất mới có thể chấp nhận được.

[VIDEO] "Vật thể bay" tiếp tục phóng ra từ Triều Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.