Chủ tịch Kim Jong-un ghi nhận ‘thành công chói lọi’ trong đối phó Covid-19

Khánh An
Khánh An
03/07/2020 08:14 GMT+7

Nhà lãnh đạo Triều Tiên ghi nhận thành công trong việc ngăn chặn Covid-19 xâm nhập từ nước ngoài, đồng thời kêu gọi tiếp tục cảnh giác tối đa.

Theo AFP ngày 3.7, Chủ tịch Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên ghi nhận thành công của cả nước trong việc ngăn chặn Covid-19 xâm nhập nước này.
Tại cuộc họp của Bộ Chính trị, sau khi tổng kết công tác phòng chống dịch, nhà lãnh đạo Triều Tiên kết luận rằng cả nước đã hoàn toàn ngăn chặn sự xâm nhập của virus Corona chủng mới gây Covid-19.
Ông khen ngợi “thành công chói lọi đạt được bởi lãnh đạo Ủy ban Trung ương đảng và tinh thần tự nguyện cao độ của tất cả mọi người cùng tuân thủ chỉ đạo của Ủy ban Trung ương đảng”.
Song song đó, Chủ tịch Kim nhấn mạnh rằng cần duy trì cảnh giác tối đa và không được tự mãn trên mặt trận phòng chống dịch, mà cần tiếp tục tăng cường nỗ lực phòng chống dịch.

Chủ tịch Kim Jong-un phát biểu tại cuộc họp

Ảnh: Reuters

Đây là lần thứ hai trong 3 tháng qua Triều Tiên triệu tập cuộc họp Bộ Chính trị nhằm thảo luận về tình hình Covid-19. Theo Yonhap, điều đó có thể cho thấy tình hình Covid-19 ở Triều Tiên là nghiêm trọng, dù Bình Nhưỡng khẳng định chưa có ca mắc bệnh nào trên cả nước.
Cơ quan chức năng Triều Tiên đã xét nghiệm 922 người và kết quả cho thấy không có người nào mắc Covid-19.
Cuộc họp còn thảo luận về dự án xây Bệnh viện Đa khoa Bình Nhưỡng và Chủ tịch Kim tỏ ra hài lòng vì dự án đang được triển khai theo đúng tiến độ, dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 10.10.
Một quan chức Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 1.7 cho hay Triều Tiên đã mở cửa lại các trường học nhưng vẫn tiếp tục cấm tụ tập đông người và bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng nhằm đề phòng Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.