Chủ tịch Kim Jong-un cưỡi bạch mã dạo Bạch Đầu Sơn

16/10/2019 11:08 GMT+7

Chủ tịch Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên vừa có chuyến cưỡi ngựa lên ngọn núi biểu tượng Paektu (Bạch Đầu) và chỉ trích sức ép cấm vận từ Mỹ.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 16.10 công bố nhiều bức ảnh chụp Chủ tịch Kim Jong-un cưỡi ngựa trắng trên đường lên núi Bạch Đầu, giáp với Trung Quốc.
Sau đó, nhà lãnh đạo đến thăm một vùng du lịch đặc biệt đang được xây dựng bên dưới chân núi tại huyện Samjiyon, tỉnh Ryanggang. Tại đây, Chủ tịch Kim chỉ trích lệnh cấm vận và sức ép mà Mỹ cùng các nước áp đặt lên Triều Tiên.

KCNA đưa tin: Lãnh đạo lên đỉnh Bạch Đầu, cưỡi bạch mã đi qua tuyết đầu mùa

Reuters

“Tình hình đất nước đang khó khăn vì những lệnh cấm vận và sức ép không ngừng từ lực lượng thù địch, trong khi chúng ta đang đối diện với nhiều gian khó khác. Nỗi đau mà lực lượng thù địch chống Triều Tiên do Mỹ cầm đầu đã gây ra cho người dân Triều Tiên giờ ... đã chuyển thành lòng căm giận”, KCNA trích lời Chủ tịch Kim Jong-un tuyên bố.
Núi Bạch Đầu được cho là nơi sinh cha của Chủ tịch Kim Jong-un, cố lãnh đạo Kim Jong-il. Ông Kim Jong-un thường đến thăm ngọn núi này trước khi đưa ra những quyết sách quan trọng về chính trị, ngoại giao hoặc nhằm kỷ niệm những sự kiện đặc biệt, theo Yonhap.

Chuyến đi diễn ra sau khi đối thoại Mỹ - Triều bị cho là đổ vỡ

Reuters

Lần gần nhất ông Kim lên núi Bạch Đầu là vào tháng 12.2017 trước khi Triều Tiên bắt đầu tiến trình đối thoại với Hàn Quốc và Mỹ. Hồi tháng 11.2014, ông Kim cũng lên núi sau 3 năm để tang cha. Một lần khác là vào tháng 2.2013 ngay trước khi xử tử người dượng Jang Song-thaek.
Việc Chủ tịch Kim lên núi Bạch Đầu lần này làm dấy lên suy đoán rằng có thể nhà lãnh đạo sắp đưa ra quyết định quan trọng.

Chủ tịch Kim Jong-un cưỡi ngựa trắng trên đỉnh Bạch Đầu

Reuters

Chuyến thăm được thực hiện sau khi cuộc đối thoại hạt nhân Mỹ - Triều diễn ra hôm 5.10 tại thủ đô Stockholm của Thụy Điển. Trưởng đoàn đàm phán Triều Tiên Kim Myong-gil cho hay cuộc đàm phán thất bại vì Mỹ không mang đến đề xuất mới.
Trong khi đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Morgan Ortagus cho rằng những phát biểu trên của ông Kim không phản ánh đúng “nội dung hay tinh thần” của cuộc đàm phán. Theo bà, Mỹ mang đến những ý tưởng sáng tạo và có “những cuộc thảo luận tốt đẹp” với phái đoàn Triều Tiên nhưng nhiều vấn đề cần được cam kết thêm.

[VIDEO] Triều Tiên không tin Mỹ thay đổi lập trường trước vòng đàm phán mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.