Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Cuba sắp thăm Việt Nam

06/11/2018 09:00 GMT+7

Từ ngày 8 - 10.11, Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Cuba Miguel Diaz-Canel sẽ thăm Việt Nam và có các cuộc gặp với các nhà lãnh đạo cấp cao nhất của Đảng và Nhà nước.

Dự kiến, ông sẽ có buổi hội đàm với Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; hội kiến với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; tọa đàm với doanh nghiệp tại Hà Nội. Ngoài ra, ông sẽ tham quan địa đạo Củ Chi và gặp gỡ lãnh đạo Thành ủy TP.HCM. Theo thông báo của Bộ Ngoại giao Cuba, một trong những kết quả trọng tâm dự kiến trong chuyến thăm là thỏa thuận thương mại mới giữa hai nước, được kỳ vọng sẽ làm tăng mạnh kim ngạch trao đổi song phương.
Hiện Chủ tịch Cuba đang có chuyến công du dài ngày đầu tiên kể từ khi nhậm chức vào tháng 4.2018. Trong hôm qua, ông hội đàm với nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un tại Bình Nhưỡng. Theo Hãng thông tấn KCNA, 2 nhà lãnh đạo thảo luận về những vấn đề then chốt trong quan hệ song phương và các vấn đề quốc tế cùng quan tâm. Lãnh đạo Kim và Chủ tịch Diaz-Canel nhất trí mở rộng và củng cố quan hệ chiến lược song phương, trong bối cảnh hai nước đều tìm cách thoát khỏi tình trạng cấm vận kinh tế của Mỹ.
Trước khi đến Bình Nhưỡng, nhà lãnh đạo Cuba đã thăm Nga và cùng Tổng thống Vladimir Putin tái khẳng định quan hệ đồng minh chiến lược giữa 2 nước. Theo lịch trình, sau khi rời Triều Tiên, điểm dừng chân tiếp theo của Chủ tịch Diaz-Canel là Trung Quốc, nơi ông sẽ hội đàm với Chủ tịch Tập Cận Bình và Thủ tướng Lý Khắc Cường cũng như có một số hoạt động khác từ ngày 6 - 8.11. Cuối cùng, nhà lãnh đạo sẽ thăm Lào và hai bên dự kiến ký kết một số văn kiện về hợp tác ngân hàng, thương mại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.