Chủ tịch Hạ viện Mỹ tuyên bố sẽ bầu cho Donald Trump

03/06/2016 11:09 GMT+7

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan đã thông báo vào ngày 2.6 rằng sẽ bầu cho ứng cử viên đảng Cộng hoà Donald Trump vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp tới.

Trong bài viết đăng trên tờ Janesville Gazette ngày 2.6, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan nói rằng ông Donald Trump có thể giúp đưa những chính sách của đảng Cộng hoà thành luật nếu làm tổng thống, theo ABC News ngày 2.6.
Ông Ryan cho hay đã quyết định ủng hộ ông Trump sau khi xem qua danh sách các đề cử của ông Trump cho các vị trí ở Toà án tối cao và sau các cuộc nói chuyện giữa 2 người.
Ông Ryan trước đây thỉnh thoảng chỉ trích ứng cử viên đảng Cộng hoà Donald Trump vì những tuyên bố như cấm người Hồi giáo nhập cư vào Mỹ. “Việc tôi và ông ấy có những điểm khác biệt chẳng phải bí mật gì. Tôi cũng chẳng phải làm bộ. Khi cần thì tôi sẽ nói lên quan điểm của mình. Tuy nhiên thực tế chúng tôi có nhiều điểm chung hơn là bất hoà về những vấn đề trong chính sách của đảng Cộng hoà”.
Chủ tịch Hạ viện Mỹ nói rằng đã trao đổi nhiều với ông Trump trong vài tuần qua về việc làm thế nào để tập trung vào các vấn đề giúp đoàn kết đảng Cộng hoà.
“Qua những cuộc trao đổi đó, tôi thấy rằng ông ấy sẽ giúp chúng tôi biến những ý tưởng trong chương trình chính sách thành luật và giúp cải thiện cuộc sống người dân. Đó là lý do vì sao tôi sẽ bầu cho ông ấy vào mùa thu này”, ông Ryan chia sẻ.
Ông Trump đăng dòng trạng thái trên Twitter rằng thật tuyệt khi nhận được sự ủng hộ của ông Paul Ryan và sẽ nỗ lực để làm cho nước Mỹ "vĩ đại trở lại" (khẩu hiệu trong chiến dịch tranh cử của ông Trump).
Sự ủng hộ của ông Ryan đối với tỉ phú Trump có ý nghĩa lớn đối với ứng viên này trong việc chiếm lấy sự tin tưởng của các đảng viên Cộng hoà và củng cố cơ hội chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.