Chủ tịch Hạ viện Mỹ bị phát hiện vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19

02/09/2020 09:26 GMT+7

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi bị phát hiện vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid -19 khi đi làm tóc tại một salon và không đeo khẩu trang.

Fox News vừa đăng tải một đoạn video trích từ camera cho thấy Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đã đi làm tóc tại một salon ở San Francisco (bang California) ngày 31.8 dù theo quy định, các cơ sở này vẫn chưa được hoạt động.
Đoạn video cho thấy bà Pelosi bước vào tiệm làm tóc eSalon và với chiếc khẩu trang được cho là đã bị kéo xuống cổ thay vì che mũi và miệng. Người thợ làm tóc đi ngay sau bà và có đeo khẩu trang.
Các tiệm làm tóc tại San Francisco bị đóng cửa từ tháng 3 và theo quy định mới được hoạt động ngoài trời từ ngày 1.9.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi thường chỉ trích cách ứng phó dịch Covid-19 của Tổng thống Trump

AFP

Phó chánh văn phòng của bà Pelosi, ông Drew Hammill nói rằng Chủ tịch Hạ viện luôn đeo khẩu trang và tuân thủ quy định phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương. Theo ông Hammill, tiệm làm tóc eSalon đã mời bà Pelosi đến vào ngày 31.8 và nói rằng cơ sở này được thành phố cho phép phục vụ một khách mỗi lần.
Tuy nhiên, Fox News dẫn lời chủ tiệm Erica Kious nói hành động của bà Pelosi khiến cửa tiệm bị mất thể diện. Bà Kious tiết lộ đoạn tin nhắn với nhân viên về cuộc hẹn đột ngột của bà Pelosi.
Theo đó, một nhân viên nhắn tin cho bà Kious vào tối 30.8 nói muốn thuê một ghế trong salon để làm tóc cho bà Pelosi. “Trợ lý của bà Pelosi vừa nhắn tôi làm tóc cho bà ấy”, người nhân viên viết.
Bà chủ Kious tỏ ra sửng sốt và khó xử nhưng cuối cùng phải chấp nhận vì cho rằng các nhân viên đang gặp khó khăn trong thời điểm dịch bệnh.

Mỹ bác bỏ lo ngại liên quan đến vắc xin, Hồng Kông bắt đầu xét nghiệm Covid-19 đại trà

Bà Kious nói phải chia sẻ câu chuyện này vì những người làm chung ngành nghề và vì thành phố đang phải trải qua thời khắc khó khăn.
“Thật là sự sỉ nhục khi bà ta bước vào và cảm thấy rằng bà ta có thể đến và được phục vụ, trong khi những người khác thì không. Tôi không thể tin là bà ta không đeo khẩu trang”, bà Kious nói.
Nhiều người đã lên tiếng chỉ trích Chủ tịch Hạ viện Mỹ sau sự việc này vì trước đó, bà Pelosi là người đả kích kịch liệt cách ứng phó đại dịch Covid-19 của Tổng thống Donald Trump và ủng hộ việc đóng cửa để chống dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.