Chủ tịch Cuba lên án 'âm mưu gây bất ổn trong nước'

13/07/2021 13:42 GMT+7

Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel ngày 12.7 tố cáo các âm mưu can thiệp vào tình hình nội bộ của Cuba trong bối cảnh đất nước gặp khó khăn do lệnh cấm vận và đại dịch .

Theo Hãng thông tấn Cuba Prensa Latina, Chủ tịch Miguel Díaz-Canel của Cuba ngày 12.7 trên Twitter lên án những kẻ thao túng cảm xúc người dân trong bối cảnh tình hình kinh tế phức tạp do lệnh cấm vận của Mỹ và đại dịch Covid-19.
“Những kẻ phản động muốn tạo ra cuộc chiến giữa những người Cuba. Chúng ta sẽ không để họ toại nguyện”, ông Díaz-Canel viết. Nhà lãnh đạo này cũng nhấn mạnh rằng Cuba sẽ thoát khỏi tình hình hiện tại bằng sự đoàn kết, tính kỷ luật và hành động.
“Cách mạng Cuba sẽ không ngồi yên trước những kẻ tấn công trên mạng và ngoài đời thực. Chúng ta sẽ tránh bạo lực cách mạng, nhưng chúng ta sẽ chống lại bạo lực phản cách mạng”, ông Díaz-Canel viết trên Twitter. Nhà lãnh đạo này cũng tuyên bố những người tấn công lực lượng hành pháp chính là đang tấn công Cuba.

Chủ tịch Cuba lên án 'âm mưu gây bất ổn trong nước'

Tờ Granma, cơ quan ngôn luận của Ủy ban Trung ương đảng Cuba, cũng đưa tin ông Díaz-Canel và các nhà lãnh đạo khác đã đến San Antonio de los Baños thuộc tỉnh Artemisa vào ngày 12.7 để lắng nghe ý kiến người dân. Họ đã trao đổi về hành động khiêu khích của nhóm phản động đang cố gắng phá hoại trật tự công cộng ở khu vực này.
Trước đó, ngày 11.7, ông Díaz-Canel đã xuất hiện trên truyền hình để lên án chiến dịch truyền thông nhằm thao túng tâm lý, gây bất ổn và kích động biểu tình ở Cuba. Chiến dịch này đã diễn ra trên mạng xã hội trong nhiều tuần qua.

Người ủng hộ chính phủ Cuba xuống đường vào ngày 11.7

Reuters

Chủ tịch Díaz-Canel cũng tuyên bố những người khởi đầu chiến dịch đã lợi dụng tình hình thiếu lương thực do lệnh cấm vận của Mỹ gây ra. Theo ông Díaz-Canel, Cuba là nạn nhân của chiến lược chiến tranh nhằm phá vỡ sự đoàn kết giữa nhân dân, chính phủ và đảng Cộng sản Cuba. Nhà lãnh đạo này cũng kêu gọi người dân xuống đường để bảo vệ cách mạng.
Prensa Latina cho biết người dân Cuba đã xuống đường vào ngày 11.7 để bày tỏ sự ủng hộ cách mạng và đáp lại những hành vi gây bất ổn đang xảy ra tại các khu vực ở Cuba do chiến dịch kích động biểu tình trên mạng xã hội.
Trước đó, tờ The Guardian của Anh đưa tin người dân Cuba tại nhiều thành phố trên cả nước ngày 11.7 đã biểu tình để phản đối tình trạng thiếu lương thực và giá cả tăng cao. Cuộc biểu tình bắt đầu tại tỉnh Artemisa, sau đó là tỉnh Santiago de Cube. Đến chiều, biểu tình lan sang thủ đô Havana với hàng ngàn người tham gia, trong đó có nhiều người trẻ. Cơ quan chức năng Cuba đã lập lại trật tự và những người ủng hộ chính phủ đã giành lại đường phố vào lúc trời tối.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.