Chủ nhân 'chơi chiêu' để đưa mèo béo đi máy bay và cái kết đắng

13/11/2019 11:38 GMT+7

Hãng hàng không Aeroflot của Nga hủy bỏ toàn bộ tích lũy đường bay của một hành khách sau khi người này bị phát hiện dùng mèo ốm làm thủ tục nhưng lại đưa mèo nặng quá cân lên khoang hành khách.

Ông Mikhail Galin, 34 tuổi, và mèo cưng Viktor đã bị phát hiện vi phạm quy định của hãng hàng không Nga trong chuyến bay từ Riga (Latvia) đến Vladivostok.
Theo quy định của Aeroflot, thú cưng nặng hơn 8 kg phải được đưa vào khoang hành lý. Vì mèo Viktor được cưng chiều và cho ăn quá độ đến nỗi béo phì, ông Galin vắt óc tìm mọi cách để đưa chú mèo mập lên cabin.
Thế là trong lúc làm thủ tục lên máy bay ở chặng đầu tiên từ Riga (thủ đô Latvia) đến Moscow, trước khi từ Moscow về Vladivostok, Galin dùng một con mèo khác nhẹ hơn để hoàn tất thủ tục và cả chủ lẫn tớ đều qua ải thành công.

Bức ảnh làm "bằng chứng" cho hành vi vi phạm được chủ mèo đưa lên Facebook

Facebook

Tuy nhiên, trong chặng cuối cùng, với điểm quá cảnh là Moscow, nhân viên Aeroflot không cho phép ông mang theo thú cưng lên khoang hành khách vì mèo Viktor cân nặng đến 10 kg.
Không nỡ để mèo cưng nằm lẻ loi trong khoang hành lý, ông Galin quyết định hoãn chuyến bay để tìm ra cho “thế thân khác” tại thủ đô Nga.
Một ngày sau, hành khách này quay lại phi trường với con mèo nhẹ cân hơn, mượn của người quen, và một lần nữa “chiến lược” này diễn ra trót lọt.

Bị phát hiện vì...khoe Facebook

Thế nhưng, sai lầm duy nhất của Galin là sau khi về nhà đã lên Facebook khoe khoang cú lừa "tuyệt đỉnh" của mình. Sau khi biết được vụ việc, Aeroflot mở cuộc điều tra và phát hiện hình ảnh đổi mèo trên máy quay CCTV.
Kết quả là Aeroflot tuyên bố trừ hết tích lũy đường bay của hành khách trên vì hành vi gian lận.

Mèo Viktor khi còn nhỏ trong tấm ảnh được chủ đưa lên Facebook

Facebook

Không cam lòng, ông Galin tiếp tục lên mạng chia sẻ hình ảnh của mèo Viktor khi còn nhỏ, với dòng chú thích “thời điểm cân nặng của “con yêu” vẫn còn đáp ứng được yêu cầu của hãng hàng không”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.