Chồng vừa từ chức bộ trưởng tư pháp Hàn Quốc, vợ bị bắt vì nghi giả giấy tờ

Văn Khoa
Văn Khoa
24/10/2019 14:48 GMT+7

Giới chức Hàn Quốc hôm nay 24.10 bắt giữ bà Chung Kyung-shim, vợ của cựu Bộ trưởng Tư pháp Cho Kuk, nhân vật trung tâm trong những cáo buộc lạm quyền và tham nhũng liên quan tới gia đình ông.

Tòa án quận trung tâm Seoul phát lệnh bắt giữ bà Chung ngay sau 0 giờ ngày 24.10, theo một quan chức tòa án cho Reuters hay. Bà Chung bị cáo buộc làm giả giấy tờ để con gái (28 tuổi) được vào học tại một trường y danh tiếng ở Hàn Quốc và có những khoản đầu tư bất hợp pháp.
Việc bắt giữ bà Chung, một giáo sư đại học, nằm trong cuộc điều tra của giới công tố Hàn Quốc về những khoản đầu tư tài chính của gia đình ông Cho và nghi vấn “chạy trường” cho con của ông Cho.
Gia đình ông Cho còn bị cáo buộc làm giả giấy chứng nhận thực tập để con trai 23 tuổi của ông Cho được nhập học trường luật. Theo các công tố viên, bà Chung có thể đã tìm cách tiêu hủy chứng cứ có khả năng cho thấy ông Cho hỗ trợ và là đồng phạm.
Luật sự biện hộ của bà Chung khẳng định các cáo buộc nhắm vào thân chủ là vô căn cứ và lập luận bà Chung có thể ra tòa mà không cần phải bị bắt giam.
Cựu Bộ trưởng Tư pháp Cho, từng là cố vấn pháp lý của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, từ chức hồi tuần trước, chỉ một tháng sau khi nhậm chức. Đảng đối lập Hàn Quốc tự do hoan nghênh việc bắt giữ bà Chung và kêu gọi tiến hành cuộc điều tra nhắm vào ông Cho. Trong khi đó, những người ủng hộ Tổng thống Moon xem cuộc điều tra nhắm vào gia đình ông Cho mang động cơ chính trị và phi lý.
Cựu Bộ trưởng Cho không phủ nhận con gái của ông nhận được sự ưu tiên về học thuật và đã công khai xin lỗi về những thất vọng ông đã gây ra nhưng khẳng định gia đình của ông không làm gì sai, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.