Chống nóng 45 độ C cho ô tô bằng phân bò ở Ấn Độ

22/05/2019 16:00 GMT+7

Một phụ nữ Ấn Độ đăng trên Facebook hình ảnh chiếc xe mới được “tân trang” bằng một lớp bảo vệ dày cộm làm từ phân bò để giữ ô tô luôn trong tình trạng chạy êm mát bất chấp thời tiết như thiêu đốt.

Trong những ngày vừa qua, nhiều khu vực tại Ấn Độ đang trải qua các đợt nóng khủng khiếp, với nhiệt độ hơn 40oC.
Trước cái nóng khắc nghiệt, một chủ xe hơi tên Rupesh Gauranga Das đã quyết định làm mọi cách để bảo vệ “xế hộp cưng” khi nhiệt độ tại thành phố bà đang sống là Ahmedabad đã vượt 45oC, theo Reuters ngày 22.5.
Theo hình ảnh trên Facebook, chiếc sedan hiệu Toyota đã được phủ một lớp dày phân bò, và bà Das tỏ ra hết sức tự hào khi cho rằng bản thân đã phát hiện công dụng tốt nhất của loại chất thải này.
Tuy nhiên, bà này không hề đề cập đến chuyện chiếc xe có bốc mùi hay không sau khi được xử lý bằng phương pháp cách nhiệt trên.
Hiện giới hữu trách đề nghị người dân không nên ra ngoài đường từ 10 giờ 30 đến 15 giờ mỗi ngày để tránh cái nóng khiến đổ bệnh.
Trước đây, nhiều vùng nông thôn Ấn Độ đã dùng phân bò để cách nhiệt cho nhà cửa bằng cách phết chúng lên tường và sàn nhà. Thế nhưng, chưa từng có ai nảy ra sáng kiến như bà Das.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.