Chống đối Tổng thống Trump, thống đốc New Mexico rút quân khỏi biên giới

Bảo Vinh
Bảo Vinh
07/02/2019 15:00 GMT+7

Thống đốc New Mexico (Mỹ) Michelle Lujan Grisham ra lệnh rút phần lớn lính Vệ binh quốc gia tại bang này khỏi biên giới với Mexico trong động thái nhằm phản đối chính sách của Tổng thống Donald Trump.

Thống đốc Michelle Lujan Grisham trong tuyên bố ngày 6.2 phản bác quan điểm của chính quyền liên bang rằng "đang có một cuộc khủng hoảng an ninh quốc gia" tại biên giới phía nam của Mỹ. Thay vào đó, bà Grisham tuyên bố một số khu vực dọc biên giới với Mexico là những nơi “an toàn nhất nước Mỹ”.
Theo AFP, bà Grisham đã ra lệnh rút tổng cộng 118 lính Vệ binh quốc gia khỏi biên giới. Một lực lượng nhỏ vẫn được giữ lại nhằm hỗ trợ nhân đạo cho các cộng đồng bị ảnh hưởng do lượng lớn người nhập cư từ phía Mexico.
“New Mexico sẽ không phạm phải sai lầm của tổng thống. Chúng ta sẽ không gây sợ hãi tại biên giới và lạm dụng những người lính Vệ binh quốc gia”, Thống đốc Grisham nhấn mạnh.
Quyết định của bà Grisham được đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Donald Trump cương quyết theo đuổi ý định xây dựng bức tường ở biên giới với Mexico để ngăn người nhập cư trái phép.
[VIDEO] Đứng trên biên giới, Tổng thống Trump bảo vệ quyết định xây tường ngăn với Mexico
Hôm 3.2, Lầu Năm Góc thông báo sẽ điều thêm 3.750 lính đến biên giới để lắp đặt hàng rào dây thép gai và hỗ trợ tuần tra giám sát, nâng tổng số lực lượng tuần tra tại đây lên thành gần 6.000 người.
Nhà Trắng chưa đưa ra phản ứng về động thái của chính quyền bang New Mexico.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.