Chơi vơi trong thùng giữa trời mong phá kỷ lục Guinness

Thế Vinh
Thế Vinh
19/01/2020 15:18 GMT+7

Nhằm phá kỷ lục Guinness do chính mình lập ra, trong hơn 2 tháng qua, ông Vernon Kruger ngồi trong một cái thùng dựng trên một cây cột có chiều cao 25 m tại thị trấn Dullstroom (Nam Phi).

Người đàn ông 52 tuổi này sắp sửa phá kỷ lục Guinness do chính ông lập ra vào năm 1997 là ngồi trong thùng trên cột cao trong suốt 64 ngày.
"Ngủ trong thùng này chẳng dễ dàng gì lắm. Nó quá nhỏ, tôi phải nằm cuộn tròn người như bào thai" ông Kruger, một thợ lặn, cho biết.
"Căn nhà giữa trời" của ông có trang bị một hệ thống đường ống để xả "mọi thứ rác”. Ông tắm 2 lần/tuần bằng một bồn tắm nhỏ, và đồ ăn thức uống được đội hỗ trợ kéo lên trong giỏ đan bằng liễu gai.
Ý tưởng lập kỷ lục Guinness kỳ lạ này xuất phát khi ông trèo một cây cọ trong một kỳ nghỉ. Một người bạn đùa rằng ông nên thử lập kỷ lục ngồi lâu nhất trên cây. Lời nói đùa ban đầu đã biến thành lời thách thức đối với ông.
Tuy nhiên, sau đó ông biết được một người đàn ông Indonesia đã lập kỷ lục Guinness về ngồi lâu trên cây trong 28 ngày. Một người bạn khác gợi ý ông thử "ngồi trên cột".
“Kỷ lục lúc đó là 54 ngày", ông Kruger nói. Ông phá kỷ lục Guinness bằng cách ngồi trong thùng trên cột suốt 64 ngày.
Dù chuột rút và đau lưng hành hạ, sau hơn 20 năm ông Kruger vẫn lặp lại trải nghiệm này.
“Đúng là ở trên đây cũng khó chịu vì tôi chẳng thể làm gì nhiều cho mình", ông thừa nhận. "Bất cứ chuyện gì tôi cũng phải lệ thuộc vào người khác”.
Này 20.1 sẽ là ngày thứ 67 sống trong thùng gỗ của ông Kruger. Nhưng ông vẫn chưa muốn xuống đất.
Nhà tổ chức sự kiện phá kỷ lục Fiona Jones nói ông Kruger “khi đã phá kỷ lục Guinness thì vẫn muốn ở lại thêm chút nữa” và nói mọi người đang "lo ngại" tìm cách thuyết phục ông xuống đất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.