Chó nghiệp vụ dồn trùm IS vào đường cùng phải tự sát được Tổng thống Trump ca ngợi

Khánh An
Khánh An
29/10/2019 11:07 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng ảnh và ca ngợi thành tích của chú chó nghiệp vụ tham gia chiến dịch tiêu diệt trùm khủng bố IS .

Trên Twitter ngày 29.10, Tổng thống Trump đăng hình chú chó nghiệp vụ đã đuổi theo cha con thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Abu Bakr al-Baghdadi, trước khi ông ta kích nổ áo bom tự sát, giết chết bản thân lẫn 3 người con và làm sập cả khu hầm.
Trong vụ tấn công ngày 26.10, chú chó nghiệp vụ K-9 bị thương nhưng rút lui an toàn. “Chúng tôi giải mật một bức ảnh của chú chó tuyệt vời (tên không được giải mật) đã công tác tuyệt vời trong vụ bắt và giết lãnh đạo IS Abu Bakr al-Baghdadi”, Tổng thống Trump viết.

[VIDEO] Ông Trump hứa có thể công bố video vụ đột kích thủ lĩnh IS

Đài NBC dẫn lời 2 quan chức Mỹ cho biết đó là chú chó thuộc giống Malinois của Bỉ. Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quan Mỹ Mark Milley cho biết danh tính của chó được giữ bí mật.
Ông cho biết chú chó bị thương nhẹ, đã hồi phục hoàn toàn và sẵn sàng trở lại làm việc. “Chú chó đã trở lại với người phụ trách, chúng tôi không đưa ra hình ảnh, tên hay bất cứ gì thêm”, ông Milley nói.
Trước đó, một chú chó Malinois có tên là Cairo đã tham gia cùng đặc nhiệm Hải quân Mỹ trong vụ tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden vào năm 2011.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.