Chó liếm yêu khiến chủ thiệt mạng

27/11/2019 11:03 GMT+7

Một cụ ông 63 tuổi ở thành phố Bremen (Đức) đã qua đời vì chứng nhiễm trùng hiếm gặp sau khi bị con chó trong nhà liếm láp trong lúc đùa giỡn, theo kết luận trong một báo cáo đăng trên chuyên san y khoa.

Theo chuyên san European Journal of Case Reports in Internal Medicine, cụ ông hoàn toàn khỏe mạnh trước khi bị sốt cao, khó thở, đau nhức hai chân và xuất hiện các đốm đỏ gây ngứa ngáy trên mặt và phần chi dưới.
Ông đã được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt khi các nội tạng đồng loạt suy yếu. Bất chấp nỗ lực cứu sống bệnh nhân, bao gồm hỗn hợp kháng sinh mạnh, ông đã thiệt mạng sau 16 ngày kể từ khi nhập viện.
Đội ngũ bác sĩ trong quá trình điều trị phát hiện nạn nhân nhiễm Capnocytophaga canimorsus, một dạng vi khuẩn thường được tìm thấy trong miệng chó mèo và trong đa số trường hợp không hề gây hại cho vật cưng lẫn chủ nhà, theo Đài NBC News đưa tin hôm 26.11.
Đồng thời, các vụ lây nhiễm chỉ xảy ra khi bị chó mèo cắn. Tuy nhiên, trong trường hợp ở bệnh nhân Đức, ông không hề bị chó cắn trước khi nhập viện.
Các nhà nghiên cứu cảnh báo những người nuôi chó mèo nếu mắc các triệu chứng cúm bất thường nên nhanh chóng đến bác sĩ kiểm tra.
Theo thống kê, đến 25% số người bị nhiễm C. canimorsus sẽ thiệt mạng.
Hồi năm ngoái, một nạn nhân ở bang Wisconsin (Mỹ) bị mất tứ chi và mũi sau khi bị nhiễm vi khuẩn trên từ nước bọt của chó nuôi trong nhà. Ông đang tập đi trở lại nhờ sự hỗ trợ của chi giả, theo Đài FOX 6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.