Chó cưng cũng dương tính với virus Corona ở Hồng Kông

28/02/2020 10:46 GMT+7

Nhà chức trách Hồng Kông đã cho cách ly một con chó của bệnh nhân COVID-19 sau khi xét nghiệm cho thấy con vật dương tính với virus Corona chủng mới.

Cơ quan Nông lâm ngư nghiệp và bảo tồn Hồng Kông (AFCD) ngày 28.2 cho biết đã nhận thông tin từ Cơ quan Y tế đặc khu về trường hợp con chó bị nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây dịch COVID-19.
Theo tờ South China Morning Post, con chó là thú cưng của một người sống ở khu Đại Khanh, gần Vịnh Đồng La. Chủ nhân và một người chăm sóc cho con chó đã bị bệnh COVID-19.
Cơ quan Y tế liên lạc với AFCD ngày 26.2 để chăm sóc cho con chó và con vật được đưa đến một trung tâm cách ly.
Qua xét nghiệm đường mũi và miệng, cơ quan chức năng phát hiện con vật dương tính “yếu” với COVID-19 dù không có triệu chứng gì liên quan.

[VIDEO] Giải cứu thú cưng mắc kẹt khi Vũ Hán bị phong tỏa vì virus corona

Dù vậy, AFCD thừa nhận không có bằng chứng cho thấy con vật bị nhiễm COVID-19 từ người hoặc lây lan cho người. Cơ quan này thông báo sẽ kiểm tra thêm để xác định liệu con vật có thật sự nhiễm COVID-19 hay không.
Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), chưa có bằng chứng cho thấy vật nuôi như chó, mèo có thể bị nhiễm COVID-19. Tuy nhiên, WHO khuyến cáo người chủ cần rửa tay bằng xà phòng và nước sau khi tiếp xúc với vật nuôi.
Nhà chức trách Hồng Kông cũng đưa ra khuyến cáo tương tự vào kêu gọi người nuôi chó mèo bị bệnh COVID-19 nên đưa thú cưng đến trung tâm cách ly để kiểm tra theo dõi trong 14 ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.