Chó béc-giê chết sau khi mắc Covid-19

Khánh An
Khánh An
31/07/2020 09:56 GMT+7

Chú chó đầu tiên tại Mỹ dương tính với virus Corona chủng mới gây Covid-19 đã chết.

Hãng AFP ngày 31.7 đưa tin chú chó đầu tiên dương tính với Covid-19 tại Mỹ đã chết sau khi chiến đấu với căn bệnh vốn đang hoành hành hầu như chỉ trên người.
Buddy, chú chó chăn cừu Đức (chó béc-giê) 7 năm tuổi bắt đầu bị bệnh vào tháng 4, cùng khoảng thời gian chủ nó là ông Robert Mahoney phục hồi sau khi mắc Covid-19.
Buddy dường như bị nghẹt mũi và khó thở, với tình trạng sau đó ngày càng diễn tiến xấu. Mahoney và vợ là Allison sống ở New York quyết định cho Buddy cái chết êm ái vào ngày 11.7 sau khi nó bắt đầu ói, tiểu ra máu và không thể đi lại.

Gia đình ông Mahoney và chú chó béc-giê 10 tháng tuổi Duke

Ảnh chụp màn hình National Geographic

Gia đình ban đầu chỉ có thể phỏng đoán là Buddy mắc Covid-19, vì phần lớn các thiết bị xét nghiệm phải để dành cho con người.
Một phòng khám cuối cùng cũng xác nhận Buddy dương tính với virus Corona chủng mới, đồng thời phát hiện một con chó 10 tháng tuổi khác trong nhà có kháng thể đối với Covid-19 dù chưa từng phát bệnh.
Các bác sĩ thú y sau đó phát hiện Buddy còn bị ung thư hạch bạch huyết, dẫn đến nghi vấn bệnh sẵn khiến nó dễ trở nặng khi mắc Covid-19.
Tuy nhiên, các chuyên gia y tế và bác sĩ thú y không thể cung cấp cho gia đình nhiều thông tin, vì chưa có đủ dữ liệu về Covid-19 ở động vật ngoại trừ việc khả năng hiếm xảy ra.
Và dường như cơ quan chức năng ít quan tâm đến trường hợp của Buddy. Khi họ quyết định khám nghiệm xác chú chó thì nó đã được thiêu.

2 con mèo nhiễm virus gây Covid-19, chuyên gia nói sẽ không lây nhiễm sang người

Trong khi đó, Tổ chức Y tế thế giới đến nay vẫn cho rằng vật nuôi không lây Covid-19 cho người.
Tuy nhiên, bác sĩ thú y Shelley Rankin tại Đại học Pennsylvania cho rằng cần nghiên cứu thêm. Theo National Geographic, Mỹ hiện ghi nhận 12 con chó và 10 con mèo dương tính với virus Corona chủng mới gây Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.